Trường Mẫu giáo Phước Lý

CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG Của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ trường mẫu giáo Phước Lý Năm học 2022 - 2023

 
UBND HUYỆN CẦN GIUỘC
TRƯỜNG MG PHƯỚC LÝ
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
          Số: 265 /CTHĐ-QCDC-MGPL                 Phước Lý , ngày 15  tháng 9  năm 2022
 
 
CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG
Của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ trường mẫu giáo Phước Lý
Năm học 2022 - 2023
 
 
 
 

I. NHIỆM VỤ CHUNG:
Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở giúp Ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt quy chế dân chủ trong đơn vị theo các văn bản hướng dẫn của cấp trên, các quy định của nhà trường.
Hàng tháng theo dõi Cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường thực hiện quy chế dân chủ của đơn vị. Thu thập các thông tin, ý kiến phản ánh của cán bộ, giáo viên, nhân viên theo các nội dung sau:
Việc thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước, nội quy của nhà trường.
Công tác thực hiện quy chế chuyên môn, quy chế chăn sóc giáo dục trẻ.
 Chế độ làm việc, chế độ hội họp.
 Chế độ chính sách đối với cán bộ viên chức, lao động.
Công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo viên.
Những phản ánh từ phía phụ huynh học sinh, các đoàn thể tại địa phương đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và nhà trường.
 Hoạt động của Ban thanh tra nhân dân trường học.
Công tác thu, chi của Chi bộ, Nhà trường, Công đoàn...
Tiếp nhận và giải quyết các vấn đề thường ngày về thực hiện QCDC ở đơn vị.
Công tác thi đua khen thưởng đối với CB, GV, NV bình xét xếp loại CB, GV, NV hàng tháng.
Việc công khai tổ chức đánh giá xếp loại cán bộ, giáo viên, nhân viên cuối năm và việc đánh giá XL chuẩn CBQL và chuẩn nghề nghiệp GVMN cuối năm học.
II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
 1. Đ/c Nguyễn Thị Kim Loan - Hiệu trưởng - Trưởng BCĐ phụ trách chung: Chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của Ban chỉ đạo, trực tiếp chủ trì, kết luận các hội nghị, các cuộc họp Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ và đôn đốc các thành viên trong Ban Chỉ đạo.
2. Đ/c Mai Thị Thanh Vân- Phó Hiệu trưởng - Phó Ban thường trực
 Có trách nhiệm thường trực giải quyết các công việc của Ban chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ ủy quyền của Trưởng Ban chỉ đạo và có nhiệm vụ tổng hợp, theo dõi, xây dựng văn bản, chương trình hội họp, báo cáo hoạt động của Ban chỉ đạo theo định kỳ; Có trách nhiệm cùng giải quyết, chỉ đạo thực hiện các công việc của Ban chỉ đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ tại đơn vị, giúp trưởng Ban chỉ đạo triển khai các hệ thống văn bản về thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở của cấp trên và các văn bản của cơ sở. Đôn đốc, tổng hợp ý kiến phản ánh từ các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo.
 3. Đ/c Thiều Thị Ngọc Trân – Chủ tich công đoàn  - Thành viên   
 Có nhiệm vụ giúp việc cho Ban chỉ đạo ghi chép các hoạt động, biên bản làm việc của Ban chỉ đạo, thống kê, tổng hợp các loại báo cáo, kết quả của các đoàn kiểm tra về quy chế dân chủ tại cơ sở; Kiểm tra việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ tại đơn vị và phục vụ Ban chỉ đạo khi được yêu cầu. Thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ quan,đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả; Tham gia đầy đủ các cuộc họp khi được triệu tập; Nắm tình hình và tích cực đóng góp ý kiến trong các kỳ họp của Ban chỉ đạo. Tuyên truyền, phổ biến các văn bản hướng dẫn thực hiện Quy chế dân chủ đến cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị. Tiếp thu ý kiến, phản hồi về tình hình thực hiện Quy chế dân chủ của CB,GV,NV trong đơn vị.
5. Đ/c Huỳnh Thị Thúy Phượng- Trưởng ban thanh tra nhân dân  - Thành viên.
Kiểm tra việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ tại đơn vị và phục vụ Ban chỉ đạo khi được yêu cầu. Thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ quan,đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả; Tham gia đầy đủ các cuộc họp khi được triệu tập; Nắm tình hình và tích cực đóng góp ý kiến trong các kỳ họp của Ban chỉ đạo. Tuyên truyền, phổ biến các văn bản hướng dẫn thực hiện Quy chế dân chủ đến cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị. Tiếp thu ý kiến, phản hồi về tình hình thực hiện Quy chế dân chủ của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị.
Thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của Ban thanh tra nhân dân.
Thực hiện tốt nội dung dân chủ tại đơn vị như phần nhiệm vụ chung, phụ trách các hoạt động công đoàn.
Thanh tra, kiểm tra, các đơn thư, khiếu nại tố cáo theo đúng quy định (nếu có).
Thực hiện tốt các công việc như phần nhiệm vụ chung.
5. Các đồng chí là thành viên còn lại trong Ban chỉ đạo:
Tổng hợp các ý kiến phản ánh, đề xuất của cán bộ, giáo viên, nhân viên để báo cáo với Chi bộ và Ban chỉ đạo.
 Kiểm tra việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ tại đơn vị và phục vụ Ban chỉ đạo khi được yêu cầu.
Thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ quan, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả; Tham gia đầy đủ các cuộc họp khi được triệu tập; Nắm tình hình và tích cực đóng góp ý kiến trong các kỳ họp của Ban chỉ đạo. Tuyên truyền, phổ biến các văn bản hướng dẫn thực hiện Quy chế dân chủ đến CB,GV,NV trong đơn vị. Tiếp thu ý kiến, phản hồi về tình hình thực hiện QCDC của CB,GV,NV trong đơn vị.
Trên đây là chương trình hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm học 2022 -2023 của trường Mẫu giáo Phước Lý. Trong quá trình thực hiện có vướng mắc gì các đồng chí sẽ phản ảnh qua các buổi họp định kỳ hoặc phản ánh về Trưởng ban chỉ đạo để được giải đáp kịp thời./.  
            
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT (Để b/c);
- BCĐ (để t/h);
- Lưu VP.
T/M BAN CHỈ ĐẠO
TRƯỞNG BAN
 
 
 
                      Nguyễn Thị Kim Loan