Trường Mẫu giáo Phước Lý

KẾ HOẠCH Đánh giá, HT, PHT và đánh giá xếp loại giáo viên theo CNN, GVMN Năm học 2022 - 2023

UBND HUYỆN CẦN GIUỘC
TRƯỜNG MG PHƯỚC LÝ
Số: 114 /KH-MGPL
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phước Lý, ngày 11 tháng 5 năm 2023
KẾ HOẠCH Đánh giá,  HT, PHT  và đánh giá xếp loại giáo viên theo CNN, GVMN Năm học 2022 - 2023
 
 
 
 

Căn cứ Thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy định chuẩn Hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non; Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;
Căn cứ văn bản số 5568/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 06/12/2018 của Bộ GD-ĐT về việc hướng dẫn thực hiện thông tư 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non;
Căn cứ văn bản số 5569/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 06/12/2018 của Bộ GD-ĐT về việc hướng dẫn thực hiện thông tư 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non;
Căn cứ Văn bản số 1028/PGDĐT-TH ngày 07/6/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp các cấp học (kể từ năm học 2021 – 2022).
Căn cứ Văn bản số 908/PGDĐT-TCVC ngày 9/5/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức thực hiện đánh giá trường học, đánh giá viên chức ngành giáo dục năm 2022-2023
Trường MG Phước Lý xây dựng Kế hoạch đánh giá, xếp loại chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng theo chuẩn Hiệu trưởng và đánh giá xếp loại giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp GVMN năm học 2022 - 2023 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
1. Mục đích:
- Tiếp tục làm căn cứ để Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và giáo viên trong trường tự đánh giá phẩm chất, năng lực; xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện phẩm chất, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị, lãnh đạo nhà trường, năng lực chuyên môn nghiệp vụ giảng dạy đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Làm căn cứ để các cơ quan quản lý cấp trên đánh giá phẩm chất, năng lực của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và giáo viên mầm non; xây dựng và thực hiện chế độ, chính sách phát triển đội ngũ cán bộ quản lý (CBQL) là Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và giáo viên mầm non.
- Làm căn cứ để nhà trường có cơ sở đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục. Xây dựng, phát triển chương trình và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng phát triển phẩm chất, năng lực quản trị nhà trường, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ CBQL và giáo viên của nhà trường.
- Làm căn cứ để  Phó Hiệu trưởng thuộc diện quy hoạch chức danh Hiệu trưởng; giáo viên thuộc diện quy hoạch chức danh Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng tự đánh giá, xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện, học tập phát triển phẩm chất, năng lực quản trị nhà trường.
2. Yêu cầu:
- 100% CBQL và GV trong  toàn trường thực hiện và triển khai việc tự đánh giá Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng theo Chuẩn hiệu trưởng và đánh giá giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
- Công tác đánh giá phải thực hiện đúng quy trình, nghiêm túc, khách quan, trung thực, công khai, dân chủ, bám sát các tiêu chuẩn, tiêu chí quy định; không nể nang, cào bằng, đồng thời không để xảy ra sai sót, khiếu kiện, làm mất đoàn kết nội bộ và phải dựa trên phẩm chất, năng lực và quá trình làm việc của Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và giáo viên trong điều kiện cụ thể của nhà trường và địa phương.
- Công tác thu thập, chuẩn bị các hồ sơ, minh chứng của mỗi cá nhân được đánh giá phải tiến hành trong cả năm học và có kế hoạch thường xuyên bổ sung hồ sơ, tài liệu, minh chứng còn thiếu.
II. NỘI DUNG.
1. Các văn bản áp dụng trong đánh giá Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và giáo viên mầm non theo Chuẩn:
Công tác tổ chức đánh giá, xếp loại Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và giáo viên theo Chuẩn được thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 của Bộ GDĐT về việc ban hành Quy định Chuẩn hiệu trưởng cơ sở mầm non; Công văn số 5568/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 06/12/2018 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện Thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 của Bộ GDĐT ban hành quy định Chuẩn Hiệu trưởng cơ sở GDMN; Đánh giá giáo viên theo Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 của Bộ GDĐT về việc ban hành Quy định chuẩn nghề nghiệp GVMN; Công văn số 5569/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 06/12/2018 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 của Bộ GDĐT ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp GVMN;
Căn cứ Văn bản số 1028/PGDĐT-TH ngày 07/6/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp các cấp học (kể từ năm học 2021 – 2022).
Căn cứ Văn bản số 908/PGDĐT-TCVC ngày 9/5/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức thực hiện đánh giá trường học, đánh giá viên chức ngành giáo dục năm 2022-2023
2. Quy định đối tượng được đánh giá theo Chuẩn:
- Đối tượng là CBQL và giáo viên trong toàn trường.  
- Đối tượng nghỉ ốm, nghỉ thai sản, nghỉ không hưởng lương... trùng vào thời gian nhà trường tổ chức đánh giá theo Chuẩn, thì được tạm hoãn và phải thực hiện đánh giá bổ sung sau khi đi làm việc trở lại.
- Những đối tượng còn lại, kể cả giáo viên mới tuyển dụng, mới tiếp nhận đến trong năm học đều phải thực hiện đánh giá theo quy định của Bộ GDĐT.
3. Quy định về phân cấp đánh giá, xếp loại CBQL và giáo viên theo Chuẩn:
-  Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn Hiệu trưởng.
- Năm học 2022- 2023 BGH nhà trường tổ chức lấy ý kiến của giáo viên, nhân viên trong trường đối với Hiệu trưởng, PHT và GVMN theo chuẩn Hiệu trưởng và chuẩn GVMN.
- Hiệu trưởng chỉ đạo và chủ trì việc tổ chức đánh giá các Phó Hiệu trưởng và giáo viên trong toàn trường.
- Trưởng phòng GD&ĐT chủ trì tổ chức đánh giá Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trực thuộc UBND Huyện Cần Giuộc.
4. Lưu trữ hồ sơ đánh giá, xếp loại CBQL và giáo viên theo Chuẩn:
- Phiếu tự đánh giá của CBQL (Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng), giáo viên theo Chuẩn, được nộp và lưu giữ cùng với hồ sơ quản lý của nhà trường;
- Hồ sơ, minh chứng được lưu trữ tại đơn vị theo quy định.
III. THỜI GIAN TRIỂN KHAI ĐÁNH GIÁ.
Để thống nhất trong triển khai đánh giá, xếp loại CBQL và giáo viên theo Chuẩn, Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu 100% CBQL,GV trong nhà trường tổ chức triển khai tự đánh giá như sau:
1. Thời gian, chu kỳ đánh giá theo Chuẩn và chế độ báo cáo:
Thời gian đánh giá CBQL và giáo viên theo Chuẩn được thực hiện trong tháng 5 năm học 2022 - 2023 và chu kỳ đánh như sau:
- Theo quy định 02 năm nhà trường mới tố chức đánh giá 01 lần, do vậy năm học 2022 - 2023, nhà trường tiến hành XD Kế hoạch tổ chức đánh giá HT,PHT và GV theo quy trình: Cá nhân tự đánh giá và nộp bản đánh giá của cá nhân về nhà trường. Tổ chuyên môn tổ chức họp nhận xét đánh giá từng cá nhân. BGH thống nhất và đánh giá, thời gian hoàn thành trong tháng 5/2023.
- Trước ngày 22/5: Ban giám hiệu nhà trường tổ chức tổng hợp, báo cáo kết quả đánh giá, xếp loại chuẩn CBQL và giáo viên về Phòng GD&ĐT Huyện Cần Giuộc.
2. Tiến độ cụ thể triển khai Kế hoạch đánh giá theo Chuẩn Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và GVMN trong năm học 2022 - 2023:
- Trước ngày 11/5/2023 Ban giám hiệu Nhà trường XD Kế hoạch, tổ chức Hội đánh giá CBQL và giáo viên theo Chuẩn.
- Trước ngày 22/5/2023 Ban giám hiệu nhà trường tổng hợp, báo cáo kết quả đánh giá, xếp loại Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và giáo viên về Phòng GD&ĐT theo phân cấp quản lý.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.
- Xây dựng Kế hoạch triển khai công tác tự đánh giá xếp loại CBQL và giáo viên theo Chuẩn Hiệu trưởng, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên của nhà trường, theo hướng dẫn của cơ quan quản lý cấp trên. Phổ biến và công khai các nội dung đánh giá Hiệu trưởng, PHT và giáo viên theo Chuẩn.
- Trước khi đánh giá, phải tổ chức cho đội ngũ CBQL, giáo viên trong đơn vị nghiên cứu, quán triệt lại các tiêu chuẩn, tiêu chí và quy trình đánh giá.
- Hai năm một lần Hiệu trưởng mới tổ chức đánh giá xếp loại đối với Phó hiệu trưởng và giáo viên; trình cấp trên đánh giá đối với Hiệu trưởng.
- Tổng hợp báo cáo kết quả đánh giá về Phòng GD&ĐT Huyện năm học 2022 - 2023 trước ngày 22/5/2023 (theo mẫu quy định hiện hành)
Trên đây là Kế hoạch về đánh giá, xếp loại Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng theo Chuẩn Hiệu trưởng và đánh giá xếp loại giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non của trường mẫu giáo Phước Lý. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc cần phản ánh trực tiếp về Ban giám hiệu nhà trường để được hướng dẫn thực hiện./.
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT (để báo cáo);
- HT,PHT,GV (để thực hiện);
- Lưu: VT ./.
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
Nguyễn Thị Kim Loan