KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG CHÚC DANH NGHỀ NGHIỆP GVMN NĂM HỌC 2022 - 2023
UBND HUYỆN CẦN GIUỘC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMTRƯỜNG MG PHƯỚC LÝ Độc lập – Tự do –Hạnh phúc
Số: 371 / KH-MGPL Phước Lý, ngày 11 tháng 10 năm 2022
KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG CHÚC DANH NGHỀ NGHIỆP GVMN
NĂM HỌC 2022 - 2023
Căn cứ Thông tư 20/2017/TT-BGDĐT ngày 18/8/2017 quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên MN, PT công lập;
Căn cứ vào tình hình thực tế, trường Mẫu giáo Phước Lý xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp GDMN năm học 2022- 2023 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
- Tổng số CBGVNV: 20
+ Hiệu trưởng: 01 đ/c
+ Phó hiệu trưởng: 01 đ/c
+ Giáo viên: 11 đ/c
+ Nhân viên: 7 đ/c
* Trình độ chuyên môn CBGV: Đại học: 12/15 đ/c; đạt tỷ lệ: 80%;
Cao đẳng: 01/15 đ/c; đạt tỷ lệ: 6,7%;
Nhân viên: 01 Trung cấp, 01 ĐH
Hợp đồng 161: 05 người: 03 cấp dưỡng và 02 bảo vệ
- Biên chế đội ngũ
+ Trong biên chế: 15 đ/c
+ HĐ 161: 05 đ/c
- Các tổ chức
+ Đảng viên: 12/20 đ/c; Tỷ lệ: 60%
+ Đoàn viên TN: 05/20 đ/c; Tỷ lệ: 25%
+ Đoàn viên công đoàn: 20/20 đ/c Tỷ lệ: 100%
II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Cung cấp, cập nhật kiến thức và các kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phát triển năng lực nghề nghiệp nhằm đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên theo hạng cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (CBQLGD);
- Xây dựng đội ngũ nhà giáo và CBQLGD ngày càng nâng cao đạo đức nghề nghiệp, trình độ, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”
- Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên về công tác bồi dưỡng theo TCCDNN giáo viên để đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nâng cao nhận thức, chủ động trong việc phấn đấu, rèn luyện nâng cao trình độ;
- Việc cử đi bồi dưỡng theo TCCDNN giáo viên phải được thực hiện theo kế hoạch, có lộ trình, gắn với nhu cầu về cơ cấu chức danh nghề nghiệp của đơn vị; không cử đi bồi dưỡng ồ ạt làm ảnh hưởng tới các hoạt động giảng dạy và giáo dục của đơn vị
Việc thực hiện kế hoạch đào tạo bồi dưỡng phải gắn với công tác quy hoạch cán bộ hàng năm.
III. NỘI DUNG BỒI DƯỠNG:
1. Nội dung bồi dưỡng.
- Phần I: Kiến thức về chính trị, quản lý nhà nước và các kỹ năng chung.
- Phần II: Kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành và đạo đức nghề nghiệp theo yêu cầu của từng hạng chức danh nghề nghiệp.
- Phần III: Tìm hiểu thực tế và viết thu hoạch
2. Phương pháp và hình thức bồi dưỡng.
- Sử dụng phương pháp tích cực, phát huy tính tự giác, chủ động và tư duy sáng tạo của người học, tăng cường trao đổi thông tin, kiến thức và kinh nghiệm giữa giảng viên với học viên và giữa các học viên.
- Sử dụng hình thức bồi dưỡng bán tập trung, chủ yếu vào thứ 7, chủ nhật hàng tháng hoặc bồi dưỡng tập trung trong hè.
3. Nguyên tắc cử đi bồi dưỡng.
- Việc cử cán bộ, giáo viên đi bồi dưỡng đáp ứng TCCDNN phải căn cứ và vị trí việc làm, cơ cấu chức danh nghề nghiệp và nhu cầu của đơn vị. Năm học 2022-2023 cử các đối tượng tham gia bồi dưỡng có đủ tiêu chuẩn theo trình tự ưu tiên như sau:
+ Giáo viên cốt cán, nòng cốt về chuyên môn
+ Giáo viên đang giảng dạy tại đơn vị đã được bổ nhiệm và đang làm việc ở vị trí công tác phù hợp với chức trách và nhiệm vụ của chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng II, hạng III.
4. Quyền lợi và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức được cử đi bồi dưỡng theo TCCDNN
5. Quyền lợi
- Được đơn vị sự nghiệp công lập bố trí thời gian và kinh phí theo quy định (nhưng chỉ được chi trả 1 lần đi học);
- Được tính thời gian đào tạo, bồi dưỡng vào thời gian công tác liên tục;
- Được hưởng nguyên lương, các chế độ phụ cấp khác được hưởng theo quy định của pháp luật;
- Được biểu dương, khen thưởng về kết quả xuất sắc trong đào tạo, bồi dưỡng.
6. Trách nhiệm của viên chức
- Thực hiện các quy định về đào tạo, bồi dưỡng viên chức;
- Thực hiện nghiêm chỉnh quy chế đào tạo, bồi dưỡng và chịu sự quản lý của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng và cơ quan quản lí trong thời gian tham gia khóa học.
7. Bồi dưỡng theo yêu cầu thực tiễn (bồi dưỡng chuyên đề, bồi dưỡng hè..)
Hàng năm, căn cứ theo kế hoạch chuyên môn Phòng GD&ĐT nhà trường tạo điều kiện cho CBQL, GV, NV tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn hè, bồi dưỡng thường xuyên, chuyên đề.
Nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên đề theo yêu cầu thực tiễn phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị
VI. TỔ CHỨC THỰC HIÊN:
Xây dựng kế hoạch triển khai và phân công cụ thể, tạo mọi điều kiện thuận lợi và huy động toàn bộ giáo viên, nhân viên, CBQL tham gia học tập bồi dưỡng theo đúng kế hoạch đề ra.
Trên đây là Kế hoạch bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp GDMN năm học 2022-2023 trường Mẫu giáo Phước Lý./.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
– PGD&ĐT (b/c);
– BGH, chuyên môn (t/h);
– Lưu VT
Nguyễn Thị Kim Loan