Trường Mẫu giáo Phước Lý

KẾ HOẠCH Thực hiện chuyển đổi số trường mẫu giáo phước lý năm 2022

UBND HUYỆN CẦN GIUỘC   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM    
    TRƯỜNG MG PHƯỚC LÝ                  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
   
Số:   83 /KH-MGPL Phước Lý, ngày  02  tháng 5  năm 2022    
 
KẾ HOẠCH
Thực hiện chuyển đổi số trường mẫu giáo phước lý  năm 2022
 
 
 
 

Căn cứ Kế hoạch 653/KH-PGDĐT ngày 18/04/2022 của PGDĐT  Kế hoạch Thực hiện chuyển đổi số ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2022; Trường Mẫu giáo Phước Lý xây dựng kế hoạch thực hiện chuyển đổi số ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2022 cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục đích- yêu cầu:
Đẩy mạnh  việc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, hoạt động dạy học, phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá giúp tăng cường hiệu quả công tác quản lý và mở rộng phương thức  dạy học làm cơ sở để huy động sức mạnh tổng thể, giúp quá trình triển khai được thuận lợi, đồng bộ;
Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ QL, giáo viên nhân viên  trong đơn vị về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chuyển đổi số, phát triển chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng, phát triển đô thị thông minh trong bối cảnh hiện nay.
Nhà trường  tuyên truyền rộng rãi, nội dung, bằng nhiều hình thức phù hợp với điều kiện  trường lớp tại đơn vị  đảm bảo tính hiệu quả  tránh bệnh hình thức, lãng phí.
II. Nội dung thực hiện:
1.Đối tượng tuyên truyền:
Đội ngũ  CBQL-  giáo viên – nhân viên
2.Nội dung tuyên truyền:

1. Tạo cơ sở vững chắc thực hiện chuyển đổi số

1.1. Chuyển đổi nhận thức, phát triển nguồn nhân lực

Tổ chức phổ biến, quán triệt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức của đội ngũ giáo viên nhân viên về vai trò và lợi ích của chuyển đổi số, của CNTT&TT trong lĩnh vực giáo dục.

1.2. Xây dựng cơ chế chính sách cho chuyển đổi số

Vận động, khuyến khích  đội ngũ giáo viên nhân viên của đơn vị tham gia thực hiện, tiếp theo là đối tượng học sinh và phụ huynh học sinh tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến của ngành và của huyện.

1.3. Phát triển hạ tầng số

Nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện nâng cấp, trang bị, mua sắm các thiết bị CNTT tại cơ quan  đơn vị theo các đề án đã được duyệt. (Nếu có)

1.4. Phát triển dữ liệu số

Hoàn thiện cơ sở dữ liệu dùng chung của ngành, kết nối chia sẻ dữ liệu với cơ sở dữ liệu của Bộ GD&ĐT, của tỉnh và các cơ quan khác để phục cho  giảng dạy.
Phát triển, hoàn thiện các cơ sở dữ liệu chuyên ngành.

1.5. Phát triển nền tảng số

Nhà trường dựa trên nền tảng hệ thống các phần mềm hỗ trợ quản lý, điều hành, phần mềm quản lý nhà trường đồng bộ với hệ thống cơ sở dữ liệu (CSDL) ngành và các hạ tầng thông tin dùng chung khác để tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện ở đơn vị.
 Giáo viên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và các nền tảng số để đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, kết hợp học trên lớp và học trực tuyến, kiểm tra và đánh giá kết quả dạy và học với các nền tảng giáo dục mới (phát triển nền tảng hỗ trợ dạy và học từ xa, xây dựng nền tảng chia sẻ tài nguyên giảng dạy và học tập theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến... Tăng cường công tác họp trực tuyến với nền tảng quản trị nhà trường, thiết lập hệ sinh thái chuyển đổi số trong các cơ sở NCL.

1.6. Đảm bảo an toàn, an ninh mạng

Rà soát cập nhật, bổ sung, nâng cấp, thiết lập những yêu cầu quản lý an toàn thông tin chưa đáp ứng. 
Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục chuyển đổi nhận thức và hành động nâng cao ý thức trách nhiệm, đảm bảo an toàn, an ninh mạng. Tổ chức triển khai thực hiện tốt các quy định đảm bảo an toàn thông tin số trong hoạt động của đơn vị. Phổ biến và triển khai kịp thời các hướng dẫn đảm bảo công tác an toàn, an ninh thông tin của các cơ quan cấp trên  và Truyền thông cho đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên trong đơn vị.

1.7. Hợp tác nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo trong môi trường số

Đẩy mạnh tổ chức thực hiện về công nghệ thông tin để giới thiệu các giải pháp công nghệ tiên tiến về công nghệ giáo dục và chuyển đổi số áp dụng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo tại đơn vị.

2. Phát triển chính quyền số

2.1. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước

Triển khai thực hiện Kế hoạch số 653/KH-PGDĐT ngày 18/0342022 của PGDĐT  Kế hoạch Thực hiện chuyển đổi số ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2022
 Đẩy mạnh phòng họp trực tuyến hướng đến mục tiêu họp không tập trung nhiều và không giấy tờ; triển khai thực hiện hệ thống chữ ký số, chữ ký điện tử.

2.2. Phục vụ người dân và doanh nghiệp

Đẩy mạnh, nâng cấp các hệ thống thông tin giáo dục trên các nền tảng số mới nhất về truyền thông xã hội.
 Hoàn thiện kho học liệu trực tuyến đáp ứng yêu cầu về tài liệu học tập của nhà trường.

3. Phát triển xã hội số

 Đảm bảo 100% các điểm phụ trong đơn vị  được kết nối internet.
Nhà trường phối hợp với ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ.
Tiếp tục thực hiện đăng ký tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Cân đối ngân sách nhà trường để thực hiện

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Xây dựng kế hoạch triển khai đến đội ngũ CBGVNV cùng tham gia thực  hiện. Phổ biến, tuyên truyền, quán triệt sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo đến toàn thể đội ngũ cán bộ,giáo viên nhân viên

Tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và điều hành, giảng dạy. Phát triển kho học liệu số chia sẻ dùng chung toàn trường
Thực hiện  chế độ báo cáo kết quả thực hiện về Phòng GD&ĐT trước ngày 30/5 và ngày 01/12.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện chuyển đổi số của Trường Mẫu giáo Phước Lý năm 2022./.
Nơi nhận:                                                                               HIỆU TRƯỞNG
- PGD&ĐT
- Lưu: VT.
 
                                                              
                                                                            Nguyễn Thị Kim Loan