Trường Mẫu giáo Phước Lý

KẾ HOẠCH Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

UBND HUYỆN CẦN GIUỘC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

        TRƯỜNG MG PHƯỚC LÝ

               Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số:       /KH-MGPL

Phước Lý, ngày   6 tháng 7 năm 2022

 
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý
và giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục
 
 
 
 

Căn cứ Kế hoạch số 2076/KH-SGDĐT ngày 07/7/2022 về Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục;
Căn cứ Kế hoạch số 1285/KH-PGDĐT ngày 11/7/2022 về  Kế hoạch Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; Trường Mẫu giáo Phước Lý xây dựng Kế hoạch Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý (CBQL) và giáo viên mầm non (GVMN) đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục năm học năm học 2022-2023 như sau:
  I. Mục đích
- Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; tinh thần trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp cho CBQL và GV.
        - Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho CBQL và GVMN đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Triển khai thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho CBQL và GVMN năm học 2022-2023 cho CBQL và GVMN.
- Tăng cường năng lực cho đội ngũ giáo viên, cốt cán dựa trên tiếp cận mới về chức năng và nhiệm vụ của đội ngũ cốt cán đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em giai đoạn hiện nay.
- Hướng dẫn thực hiện một số nội dung sủa đổi Chương trình giáo dục mầm non phù hợp với bối cảnh hiện nay đối với CBQL, GVMN cốt cán.
II. Nội dung
- Triển khai, cập nhật những quy định mới liên quan đến giáo dục mầm non.
- Hướng dẫn giáo viên nâng cao năng lực sáng tạo và cảm thụ nghệ thuật cho trẻ thông qua hoạt động tạo hình.
- Nâng cao năng lực CBQL và GVMN về ứng dụng công nghệ số trong quản lý nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở cơ sở GDMN.
- Bồi dưỡng năng cao lực cho GVMN về phát triển xúc cảm cho trẻ trong cơ sở GDMN.
- Bồi dưỡng kỹ năng thiết kế các hoạt động thực hành, trải nghiệm nhằm hình thành và phát triển các biểu tượng toán cho trẻ mầm non.
- Quán triệt những nội dung, yêu cầu mới trong Chương trình GDMN; hướng dẫn triển khai thực hiện một số nội dung cụ thể thực hiện chương trình GDMN: Phát triển Chương trình GDMN; sử dụng công cụ đánh giá việc thực hiện Chương trình GDMN; tổ chức hoạt động giáo dục giới và kỹ năng xã hội cho trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non.
III. Thành phần, thời gian, địa điểm và hình thức tập huấn
1. Thành phần:
- CBQ- GVMN trong đơn vị (trừ các CBQL và giáo viên đã được tập huấn từ Sở GD&ĐT).
-  Chủ cơ sở các nhóm, lớp tư thục .
 2.  Thời gian: Dự kiến từ Dự kiến từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2022 (Thời gian cụ thể sẽ thông báo sau).
 3. Hình thức tập huấn: Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng trực tiếp hoặc trực tuyến cho đội ngũ CBQL và GVMN (Hình thức cụ thể sẽ thông báo sau).
IV. Tổ chức thực hiện
- Xây dựng Kế hoạch triển khai đến đội ngũ và các chủ nhóm trẻ nắm biết phối hợp thực  hiện;
- Chuẩn bị tốt về điều kiện CSVC (máy móc, thiết bị, âm thanh, hội trường… dự phòng trường hợp mất điện, ….), phòng họp trực tuyến tại đơn vị để tham dự tập huấn đạt hiệu quả cao.
- Tạo điều kiện  các nhóm trẻ ngoài công lập trên địa bàn cùng tham dự.
- Tổ chức cho CBQL, GVMN thảo luận và chuẩn bị các vấn đề còn băn khoăn, chưa rõ để có ý kiến trao đổi, chia sẽ trong quá trình tham gia tập huấn;
- Tổ chức đánh giá kết quả thực hiện công tác tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ CBQL, GVMN năm 2022; gửi báo cáo về Phòng GD&ĐT trước ngày 13/9/2022.         
Trên đây là Kế hoạch Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho CBQL và GVMN đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục năm học 2022-2023 của trường Mẫu giáo Phước Lý./.
 
 Nơi nhận:
- PGDĐT (B/c);
- ĐNGVNV (T/h);
- Nhóm, lớp độc lập (T/h;
- Lưu: VT
 
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
Nguyễn Thị Kim Loan
 
 
 
 
Tác giả: Nhuyễn Thị Kim Loan