BÁO CÁO Đánh giá kết quả xây dựng “Đơn vị học tập” năm 2022
PHÒNG GDĐT CẦN GIUỘC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMTRƯỜNG MG PHƯỚC LÝ Độc lập - Tự do – Hạnh phúc
Số: 427/BCMGPL Phước Lý, ngày 13 tháng 11 năm 2022
BÁO CÁO
Đánh giá kết quả xây dựng “Đơn vị học tập” năm 2022
Thực hiện chỉ đạo của UBND xã tại công văn số…CV/UBND ngày tháng năm 2022; về việc tổ chức đánh giá , xếp loại các mô hình học tập năm 2022;
Ban lãnh đạo nhà trường MG Phước Lý báo cáo kết quả xây dựng “ Đơn vị học tập “ của trường năm 2022 như sau:
I. Kết quả học tập của đơn vị (50 điểm)
- 100% cán bộ, công chức, viên chức được cung cấp, bồi dưỡng kiến thức kỹ năng sống cần thiết .
- 100% cán bộ, công chức, viên chức tham gia học tập các chương trình theo qui định cũa nhà nước, của đơn vị hoăc của đoàn thể; 95% lao động trong trong cơ quan, đoàn thể có trình độ THPT hoặc tương đương trở lên.
- 90% Cán bộ công chức, viên chức được đào tạo về chuyển đổi số, kỹ năng số để sử dụng để sử dụng các thiết bị số trong công việc.
40 % Cán bộ công chức có trình độ ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số đáp ứng nhu cầu công việc
- 90% Cán bộ công chức, viên chức đạt danh hiệu “Công dân học tập”
II. Điều kiện học tập của các thành viên trong đơn vị (30 điểm)
- Lãnh đạo đơn vị có kế hoạch hàng năm đối với việc học tập trong đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi để các thành viên phấn đấu trở thành công dân hoc; có bố trí kinh phhàng năm cho công tác đào tạo. Các tổ chức đoàn thể trong đơn vị có động viên thúc đẩy thành viên cũa mình học tập đạt kết quả tố.
-Đơn vị có đầy đủ phương tiện phục vụ cho việc học tập thường xuyên cho các thành viên, nhất là các trang bị kỹ thuật số để học tập và truy cập thông tin trên mạng Internet tập.
- Tổ chức khuyến học của đơn vị hoạt động có nền nếp, hiệu quả; xây dựng được Quỹ khuyến học
III.Tác động, hiệu quả của học tập đối với đơn vị(20 điểm)
- Hằng năm đơn vị đều đạt danh hiệu thi đua từ “Tập thể lao động tiên tiến” trở lên hoặc hoàn thành tốt nhiệm vụ/ nghĩa vụ với Nhà nước, không vi phạm pháp luật. Các thành viên trong đơn vị tích cực tham gia các cuộc vận động trong cộng đồng
- Kết quả bình xét xét “GĐHT” của các thành viên tại nơi cư trú đều đạt “Gia đình học tập”đạt 100 %
Con của các thành viên trong trường đều đi học và đạt thành tích, hàng năm khen thưởng từ các trường học
- Tổng số điểm đạt được năm 2022: 100/100 điểm
- Xếp loại: Tốt.
II. Tự đánh giá:
1. Đánh giá chung
- Năm 2022, công tác xây dựng xã hội học tập đã được nhà trường và các ban ngành đoàn thể quan tậm, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ tham gia thực hiện.
-Chi Hội khuyến học nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu với các cấp Lãnh đạo.
- Có sự kết phối hợp của các ban ngành đoàn thể địa phương với chi Hội Khuyến học nhà trường, làm tốt công tác xây dựng xã hội học tập;
-Nhận thức của đội ngũ về học tập và học tập suốt đời có thay đổi theo chiều hướng tiến bộ.
2.Những tiêu chí chưa đạt được hoặc còn hạn chế. Nguyên nhân
-Theo luật giáo dục 2019 đội ngũ đã đạt chuẩn. Trong đó có 1 giáo viên đã đạt chuẩn, nhưng không tham gia học trên chuẩn do lớn tuổi.
3. Nguyên nhân, khó khăn:
- Do có luật giáo dục ra đời năm 2019 nên trình độ đào tạo giáo viên chưa trên chuẩn đạt 100% .
III. PHƯƠNGHƯỚNG NĂM 2023
1. Nhiệm vụ trong tâm:
- Cần đẩy mạnh hơn nữa tập trung mạnh hơn vào các tiêu chí 1
- Phát huy các tiêu chí: 2,3
2. Các giải pháp cơ bản
- Chi Hội Khuyến học nhà trường thường xuyên quan tâm và tạo điều kiện; kinh phí cho đội ngũ giáo viên tham gia học nâng cao trình độ chuyên môn: học thăng hạng, giữ hạng….
- Làm tốt hơn nữa vào khâu tuyên truyền tự học, tự bồi dưỡng thường xuyên tới đội ngũ.
- Tổ chức thi đua dạy tốt nhọc tốt tại đơn vị.
- Phát huy vai trò của giáo viên trong các hoạt động phong trào thi đua của nhà trường.
- Động viên đội ngũ nêu cao tinh thần tự học hơn nữa.
3/ Những đề xuất, kiến nghị:
- Không
- Trên đây là báo cáo Tổng kết công tác Xây dựng xã hội học tập 2022 của chi hội trường mẫu giáo Phước Lý./.
Nơi nhận : HIỆU TRƯỞNG
- UBND xã;
- Hội khuyến học xã;
- TT.BCĐXDXHHT, PCGD,XMC xã;
- Lưu: VT. Nguyễn Thị Kim Loan