Trường Mẫu giáo Phước Lý

QUYẾT ĐỊNH Kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở Năm học 2022 - 2023

 P
PHÒNG GD&ĐT CẦN GIUỘC           TRƯỜNG MG PHƯỚC LÝ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                         Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 264/QĐ-MGPL                                     Phước  Lý, ngày 15 tháng 9  năm 2022
 
QUYẾT ĐỊNH
Kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở 
Năm học 2022 - 2023
 
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẪU GIÁO PHƯỚC LÝ
Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ–CP ngày 09 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Thông tư số 01/2016/TT/BNV ngày 13 tháng 01 năm 2016 của Bộ Nội vụ hướng dẫn một số nội dung của Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính Phủ;
Căn cứ Thông tư số 36/2017/TT-BGD&ĐT ngày 28 tháng 12 năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;
Căn cứThông tư số 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập;
Căn cứ Hướng dẫn 05-HD/BCĐ ngày 14/01/2021 của Ban chỉ đạo về hướng dẫn thi đua thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo” khối cơ quan, đơn vị sự nghiệp năm 2021;
          Căn cứ vào tình hình thực tế về năng lực và chức danh, nhiệm vụ của cán bộ, giáo viên, nhân viên trường MG Phước Lý  năm học 2021 - 2022;
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1. Kiện toàn Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ của trường Mẫu giáo Phước  Lý, gồm các ông, (bà) có danh sách đính kèm  
          Điều 2. Những đồng chí có tên trong danh sách ở trên chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ chức năng của Ban chỉ đạo thực hiên Quy chế dân chủ ở cơ sở của đơn vị.
Điều 3. Quyết Định này có hiệu lực kế từ ngày ký, các đồng chí có tên trong Ban chỉ đạo chịu trách nhiệm thi hành theo quyết định./.
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT  ( b/c);
- Như điều 1;
- Lưu VP./.
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
            
DANH SÁCH KIỆN TOÀN BAN CHỈ ĐẠO
 ( Kèm theo QĐ số: 264/ QĐ- HT ngày 15 tháng 9 năm 2022 về việc kiện toàn ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ của Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phước Lý)
 
TT Họ và tên Chức vụ Nhiệm vụ phân công
1 Nguyễn Thị Kim Loan HT Trưởng ban
2 Mai Thị Thanh Vân PHT  Phó ban
3 Thiều Thị Ngọc Trân CTCĐ Thành viên
4 Huỳnh Thị Thúy Phượng TTND Thành viên
5 Võ Thị Oanh TKT Thành viên
6 Phan Thị Mộng Tuyền TKT Thành viên
7 Ngô Thị Xuân Đào GV Thành viên
 
 Tổng cộng danh sách có 7 người
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
Của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ trường Mẫu giáo Phước Lý
Năm học 2022 - 2023
(Kèm theo Quyết định số 264 /QĐ-MGPL ngày 15 tháng 9 năm 2022)
 
I. NHIỆM VỤ CHUNG
- Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở giúp Ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong đơn vị theo các văn bản hướng dẫn của cấp trên, các quy định của nhà trường.
- Hàng tháng theo dõi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường thực hiện Quy chế dân chủ của đơn vị. Thu thập các thông tin, ý kiến phản ánh của cán bộ, giáo viên, nhân viên theo các nội dung sau:
- Việc thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước, nội quy của nhà trường.
- Công tác thực hiện Quy chế chuyên môn, Quy chế nuôi dạy trẻ.
- Chế độ làm việc, chế độ hội họp.
- Chế độ chính sách đối với cán bộ viên chức, lao động.
- Công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo viên.
- Những phản ánh từ phía phụ huynh học sinh, các đoàn thể tại địa phương đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và nhà trường.
- Hoạt động của Ban thanh tra nhân dân trường học.
- Công tác thu, chi của Chi bộ, Nhà trường, Công đoàn,...
- Tiếp nhận giải quyết các vấn đề thường ngày về thực hiện QCDC ở đơn vị.
- Công tác thi đua khen thưởng đối với CB, GV, NV bình xét xếp loại CB, GV, NV hàng tháng.
- Việc công khai tổ chức đánh giá xếp loại cán bộ, giáo viên, nhân viên cuối năm và việc đánh giá XL chuẩn CBQL và chuẩn nghề nghiệp GVMN cuối năm học.
II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1. Bà Nguyễn Thị Kim Loan - Hiệu trưởng - Trưởng Ban chỉ đạo.
- Phụ trách chung, quản lý và điều hành mọi hoạt động của Ban chỉ đạo. Phối hợp với Công đoàn trong việc thực hiện quy chế dân chủ.
- Chỉ đạo các cuộc họp của Ban chỉ đạo.
- Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch, QC hoạt động của Ban chỉ đạo.
- Tiếp nhận các ý kiến phản ánh và cùng Ban chỉ đạo giải quyết các vấn đề một cách kịp thời theo thẩm quyền được giao.
- Thường xuyên tuyền truyền, triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của các cấp, các nội dung dân chủ trong nhà trường đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh, phụ trách cơ sở vật chất của nhà trường. Thực hiện tốt những nội dung dân chủ tại đơn vị.
          2. Bà Mai Thị Thanh Vân - Phó hiệu trưởng - Phó Ban  
           - Có trách nhiệm thường trực giải quyết các công việc của Ban chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ ủy quyền của Trưởng Ban chỉ đạo và có nhiệm vụ tổng hợp, theo dõi, xây dựng văn bản, chương trình hội họp, báo cáo hoạt động của Ban chỉ đạo theo định kỳ; Đôn đốc, tổng hợp ý kiến phản ánh từ các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo.
          - Có trách nhiệm cùng giải quyết, chỉ đạo thực hiện các công việc của Ban chỉ đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ tại đơn vị, giúp trưởng Ban chỉ đạo triển khai các hệ thống văn bản về thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở của cấp trên và các văn bản của cơ sở.
- Phụ trách công tác tuyển sinh phổ cập, công tác nuôi dưỡng, công tác báo cáo, thống kê, công tác thanh tra hoạt động sư phạm của nhà giáo.
- Giám sát việc thực hiện chế độ chính sách, thu chi tài chính và các nội dung dân chủ tại đơn vị.
- Phụ trách công tác quản lý nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, phản ánh việc thực hiện quy chế dân chủ, ý kiến kiến nghị của giáo viên, nhân viên tổ nuôi dưỡng.
- Phụ trách các hoạt động phong trào, theo dõi tổng hợp hồ sơ bảo hiểm thân thể cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Thực hiện tốt nội dung dân chủ tại đơn vị như phần nhiệm vụ chung.
           3. Bà Võ Thị Oanh và  bà Phan Thị Mộng Tuyền  - Thành viên.
Có nhiệm vụ giúp việc cho Ban chỉ đạo ghi chép các hoạt động, biên bản làm việc của Ban chỉ đạo, thống kê, tổng hợp các loại báo cáo, kết quả của các đoàn kiểm tra về quy chế dân chủ tại cơ sở; Kiểm tra việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ tại đơn vị và phục vụ Ban chỉ đạo khi được yêu cầu. Thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ quan, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả; Tham gia đầy đủ các cuộc họp khi được triệu tập; Nắm tình hình và tích cực đóng góp ý kiến trong các kỳ họp của Ban chỉ đạo. Tuyên truyền, phổ biến các văn bản hướng dẫn thực hiện Quy chế dân chủ đến cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị. Tiếp thu ý kiến, phản hồi về tình hình thực hiện Quy chế dân chủ của CB, GV, NV trong đơn vị.
- Phụ trách công tác chuyên môn TT khối lá, công tác thanh tra hoạt động sư phạm của nhà giáo..., phụ trách các hoạt động phong trào, Thực hiện tốt nội dung dân chủ tại đơn vị như phần nhiệm vụ chung.
          - Tổng hợp các ý kiến phản ánh, đề xuất của cán bộ, giáo viên, nhân viên để báo cáo với Chi bộ và Ban chỉ đạo.
5. Bà Thiều Thị Ngọc Trân- CTCĐ; Huỳnh Thị Thúy Phượng - Trưởng ban thanh tra nhân dân - Thành viên.
- Kiểm tra việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ tại đơn vị và phục vụ Ban chỉ đạo khi được yêu cầu.
- Thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ quan, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả; Tham gia đầy đủ các cuộc họp khi được triệu tập; Nắm tình hình và tích cực đóng góp ý kiến trong các kỳ họp của Ban chỉ đạo. Tuyên truyền, phổ biến các văn bản hướng dẫn thực hiện Quy chế dân chủ đến cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị. Tiếp thu ý kiến, phản hồi về tình hình thực hiện Quy chế dân chủ của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị.
- Thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của Ban thanh tra nhân dân.
- Thực hiện tốt nội dung dân chủ tại đơn vị như phần nhiệm vụ chung, phụ trách các hoạt động công đoàn.
- Thanh tra, kiểm tra, đơn thư, khiếu nại tố cáo theo đúng quy định (nếu có).
- Thực hiện tốt các công việc như phần nhiệm vụ chung.
          6. Các đồng chí Thành viên trong Ban chỉ đạo còn lại:
          - Tổng hợp các ý kiến phản ánh, đề xuất của cán bộ, giáo viên, nhân viên để báo cáo với Chi bộ và Ban chỉ đạo.
- Giám sát việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ tại đơn vị và phục vụ Ban chỉ đạo khi được yêu cầu.
- Thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ quan, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả; Tham gia đầy đủ các cuộc họp khi được triệu tập; Nắm tình hình và tích cực đóng góp ý kiến trong các kỳ họp của Ban chỉ đạo. Tuyên truyền, phổ biến các văn bản hướng dẫn thực hiện Quy chế dân chủ đến CB,GV,NV trong đơn vị. Tiếp thu ý kiến, phản hồi về tình hình thực hiện QCDC của CB, GV, NV trong đơn vị.
Trên đây là chương trình hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm học 2022 - 2023 của trường MG Phước Lý . Trong quá trình thực hiện có vướng mắc gì các đồng chí sẽ phản ảnh qua các buổi họp định kỳ hoặc phản ánh về Trưởng ban chỉ đạo để được giải đáp kịp thời./.  
            
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT ( b/c);
- BCĐ (để t/h);
- Lưu VP./.
T/M BAN CHỈ ĐẠO
TRƯỞNG BAN
 
 
                     Nguyễn Thị Kim Loan