Trường Mẫu giáo Phước Lý

KẾ HOẠCH Triển khai công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo Năm học 2022-2023

PHÒNG GDĐT CẦN GIUỘC          CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 TRƯỜNG  MG PHƯỚC LÝ                       Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
              
        Số: 193 /KH-MGPL                               Phước Lý, ngày 19  tháng 08 năm 2022
                                        
KẾ HOẠCH
Triển khai công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Năm học 2022-2023
 
 
 
 
 

Căn cứ Luật Tiếp công dân năm 2013, Nghị định 64/2014 ngày 26/6/2016 “Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân”
 Căn cứ vào tình hình thực tế Trường Mẫu giáo Phước Lý xây dựng kế hoạch thực hiện công tác tiếp công dân năm học 2022-2023  như sau :
 
          I. Mục đích- yêu cầu
     Hướng dẫn công dân, cán bộ, giáo viên, công nhân viên thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo và thực hiện nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật.
     Tiếp nhận các thông tin, kiến nghị, phản ánh góp ý những vấn đề có liên quan đến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công tác quản lý điều hành của Phòng Giáo dục và Đào tạo và của các trường.
     Tiếp nhận các khiếu nại, tố cáo kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo để xem xét, giải quyết hoặc trả lời công dân theo đúng quy định của pháp luật.
     II. Nội dung
     Công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại tố cáo đúng pháp luật. Tiếp nhận, xử lý, giải quyết và trả lời kết quả đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đúng thẩm quyền, đúng thời gian theo qui định của pháp luật.
     Giải quyết khiếu nại tố cáo công khai minh bạch, chính xác, kịp thời.
     Thủ tục tiếp nhận đơn giản, thuận tiện.
     Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo
     III. Tổ chức thực hiện
     3.1. Thành lập Ban tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trường mầm non Vân Hội năm học 2022-2023 gồm:
          1. Bà Nguyễn Thị Kim Loan  - Hiệu trưởng - Trưởng ban phụ trách chung
2. Bà Mai Thị Thanh Vân – P. hiệu trưởng, phụ trách tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo
5. Bà Thiều Thị Ngọc Trân: Chủ tịch công đoàn- Thành viên- Tham mưu các vấn đề có liên quan đến chế độ chính sách, công tác tổ chức. Hỗ trợ công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo.
          3.2. Nhiệm vụ Ban tiếp dân
Phối hợp với các Ban ngành đoàn thể quán triệt đến cán bộ giáo viên về Luật Khiếu nại 2011, Luật Tố cáo 2011; Kỹ năng giải quyết KNTC. Đối với giáo viên cần tập huấn Luật KNTC, thông tin các chế độ chính sách… để giáo viên nắm được các quyền và nghĩa vụ của mình.
Bố trí địa điểm tiếp công dân, phải công khai lịch tiếp công dân, nội quy tiếp công dân tại địa điểm tiếp công dân; phải có sổ theo dõi tiếp công dân và thực hiện đúng quy trình tiếp công dân theo hướng dẫn tại thông tư 07/2011/TT-TCTP ngày 28 tháng 7 năm 2011 của Thanh tra Chính phủ.
Xây dựng kế hoạch công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo tại đơn vị.
Tổ chức các cuộc đối thoại, lắng nghe trong giáo viên, công nhân viên, học sinh (1 lần /Học kỳ)…
Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch công tác thanh tra năm học 2022 -2023.
Phát huy vai trò giám sát của chi bộ đảng, Công đoàn trường.
Thực hiện tốt công tác tiếp dân định kỳ và tiếp dân thường xuyên, xử lý đúng thời hạn các đơn thư khiếu nại, đơn tố cáo tiếp nhận được. Tập trung rà soát, phân loại các vụ việc để giải quyết theo thẩm quyền, giải quyết dứt điểm những vụ việc KNTC tồn đọng, kéo dài, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân đồng thời kiên quyết xử lý những người lợi dụng dân chủ để vu khống và KNTC trái quy định của pháp luật không để tình trạng khiếu nại vượt cấp, đông người. Các vụ việc không thuộc thẩm quyền phải hướng dẫn chu đáo để công dân thực hiện KNTC đến đúng cơ quan có thẩm quyền. Các vụ việc đã có quyết định giải quyết nhưng công dân vẫn không đồng ý và tiếp tục khiếu kiện, cần phải thận trọng xem xét, xác minh lại; nếu vụ việc đã được giải quyết đúng pháp luật thì có văn bản trả lời công dân theo quy định.
     IV. Địa điểm tiếp dân
     Tại văn phòng trường Mẫu giáo Phước Lý,
     IV. Thời gian
 
     Thực hiện từ tháng 08/ 09/2022 đến hết 31 tháng 6 năm 2023 (theo từng năm học).
     Thời gian tiếp công dân: Vào thứ 2, thứ 5 hàng tuần, hàng tháng (trong giờ hành chính). Ngoài ra, trường  có đường dây nóng số: 0938221045 để tiếp nhận những ý kiến đóng góp.
     Trên đây là kế hoạch công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm học 2022- 2023 của trường mầm non Vân Hội, đề nghị các đồng chí trong Ban tiếp dân thực hiện nghiêm túc, trong quá trình thực hiện nếu có những vấn đề phức  tạp hoặc nhạy cảm cần xin ý kiến của hiệu trưởng trước khi quyết định./.
 
Nơi nhận:
- UBND Huyện; (báo cáo)
- Như Điều 3;
- Lưu: VT,
                        HIỆU TRƯỞNG
 
                                                                                              
                                                                                            Nguyễn Thị Kim Loan