Kế hoạch Kiểm tra nội bộ trường học năm học 2021-2022
PHÒNG GD-ĐT CẦN GIUỘC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMTRƯỜNG MG PHƯỚC LÝ Độc lập – Tự do –Hạnh phúc
Số: 30/ KH-MGPL Phước Lý, ngày 18 tháng 2 năm 2022
KẾ HOẠCH
Kiểm tra nội bộ trường học năm học 2021-2022
Căn cứ Công văn số 2764/SGDĐT-TTr ngày 15/10/2021 của Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Long An về việc hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra nội bộ trong các cơ sở giáo dục kể từ năm học 2021-2022;
Căn cứ Kế hoạch số 1539/PGDĐT-KTr, ngày 16/10/2021 của Phòng GD&ĐT Cần Giuộc -Về việc hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra nội bộ trong các cơ sở giáo dục kể từ năm học 2021-2022;
Căn cứ Công văn số 426/UBND-VHXH ngày 4/2/2022 của UBND huyện về việc tổ chức dạy học trực tiếp đối với trẻ cấp Giáo dục mầm non và học sinh cấp Giao dục tiểu học trên địa bàn huyện Cần Giuộc
Căn cứ vào nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021 - 2022 Trường Mẫu Giáo Phước Lý xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ trường được thay thế bổ sung sau khi dạy học trực tiếp học năm học 2021 - 2022 như sau:
- Mục đích yêu cầu:
Công tác kiểm tra nội bộ phải đảm bảo tính toàn diện, trực tiếp các nội dung và đối tượng trong nhà trường.
Kết quả KTNB là căn cứ để hiệu trưởng xem xét, đánh giá thi đua, khen thưởng, kỷ luật viên chức, nhân viên, người lao động của đơn vị.
II. Thẩm quyền, đối tượng, phương pháp, hình thức KTNB
1. Thẩm quyền KTNB: Hiệu trưởng quyết định phương pháp, hình thức kiểm tra và tiến hành kiểm tra.
2. Đối tượng KTNB: Đội ngũ CB,GV,NV hoạt động trong trường học.
3. Phương pháp, hình thức KTNB : Hoạt động kiểm tra diễn ra hàng tháng theo kế hoạch, bằng nhiều phương pháp khác nhau, kiểm tra các nội dung quản lý của nhà trường .
4. Hình thức kiểm tra: kiểm tra theo kế hoạch hoặc kiểm tra đột xuất.
III. Nguyên tắc kiểm tra:
Phải tuân theo pháp luật; bảo đảm chính xác, khách quan, trung thực, công khai, dân chủ, kịp thời.
Việc tiến hành phải thường xuyên, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ về chuyên môn, nghiệp vụ, trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục.
Phối kết hợp giữa hoạt động kiếm tra nội bộ, kiểm tra chuyên môn, kiểm tra tự đánh giá định chất lượng giáo dục, đánh giá nhàtại đơn vị.
IV.Nội dung KTNB:
1. Kiểm tra công tác của BGH:
Thực hiện quy chế dân chủ: Thực hiện theo quyết định số 04/2015/NĐ-CP ngày 9/01/2015 của Chính Phủ về việc ban hành quy chế dân chủ trong hoạt động nhà trường; Thông tư số 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19/5/2020 của BGDĐ về Thông tư hướng đẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cô sở Giáo dục công lập; Việc thực hiện qui chế công khai theo thông tư 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 về việc ban hành quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục; Kiểm tra việc thực hiện QĐ số 16 về đạo đức nhà giáo: về việc thực hiện tác phong, ngôn phong, giao tiếp, trang phục…
Công tác tự kiểm định chất lượng; duy trì xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia: Xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện.
Việc thực hiện các quyết nghị của Hội đồng trường được quy định.
Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch năm, tháng của đơn vị
Công tác hành chính, quản lý tài chính, tài sản của nhà trường.
Xây dựng, tu sửa, tôn tạo và sử dụng có hiệu quả, đúng quy định cơ sở vật chất, trang thiết bị, khuôn viên nhà trường, các khu vực vệ sinh.
Công tác phòng chống tham nhũng: Tiếp tục tuyên truyền phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm.
Công tác thực hiện công khai: Công khai minh bạch trong hoạt động tài chính, ngân sách, trong hoạt động mua sắm, trong việc huy động và sử dụng các khoản đóng góp của nhân dân, trong công tác bố trí sử dụng đội ngũ
Xây dựng và triển khai thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ.
Thực hiện qui tắc ứng xử của CBGV và quy tắc đạo đức nghề nghiệp
Thực hiện kê khai minh bạch tài sản thu nhập của CBQL và kế toán.
Thực hiện đầy đủ và kịp thời chế độ báo cáo quí, tháng, năm.
2/ Kiểm tra hoạt động của tổ khối chuyên môn
Chất lượng dạy – học của tổ khối chuyên môn.
Kế hoạch bồi dưỡng và tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.
Việc thực hiện các hồ sơ sổ sách theo quy định của Điều lệ nhà trường.
Công tác quản lý của tổ khối trưởng.
Hồ sơ chuyên môn; hồ sơ quản lý.
Nề nếp sinh hoạt chuyên môn.
3/ Kiểm tra hoạt động của giáo viên:
* Kiểm tra toàn diện:
+ Phẩm chất chính trị đạo đức, lối sống: Tư tưởng chính trị, chấp hành chủ trương chính sách pháp luật của Đáng, pháp luật của nhà nước; việc chấp hành quy chế chuyên môn của ngành, quy định của cơ quan. Đạo đức, nhân cách, lối sống, ý thức đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực; sự tín nhiệm trong đồng nghiệp, học sinh và nhân dân; tinh thần đoàn kết; tính trung thực trong công tác; quan hệ đồng nghiệp…
+ Kết quả công tác được giao: Thực hiện quy chế chuyên môn:
Kiểm tra việc thực hiện chương trình
Kiểm tra hồ sơ sổ sách, giáo án giáo viên, đặc biệt việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy
Đánh giá khảo sát trẻ và đồ dùng học tập cá nhân trẻ
Kiểm tra đồ dùng dạy học, đồ chơi và trang trí lớp theo chủ đề
Chất lượng giờ dạy trên lớp; kết quả giảng dạy, nề nếp học sinh.
Kiểm tra hồ sơ theo dõi công tác nuôi dưỡng trẻ (Khám sức khỏe học sinh, hồ sơ tuyên truyền và quản lý việc phòng bệnh cho trẻ, công tác giáo dục nha khoa)
Chỉ tiêu: 2/11 GV/ năm học
4/Kiểm tra việc thực hiện hoạt động các lớp ngoài công lập
Nội dung và thời gian kiểm tra: thừ tháng 12/2021 đến tháng 7/2022
Triển khai, quán triệt văn bản chỉ đạo của các cấp về việc tổ chức, hoạt động và quản lý các trường tư thục, nhóm, lớp độc lập (Quy chế tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục ban hành kèm theo Thông tư số 13/2015/QĐ-BGDĐT ngày 30/6/2015;
Kiểm tra việc thực hiện công tác phòng chống dịch covid- 19, chuẩn các điề kiện khi trẻ trở lại trường (nếu tình hình dịch bệnh ổn định )
Kiểm tra quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ ngoài công lập
Kiểm tra 1 năm 3/ lần để nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy ở các nhóm lớp.
Chỉ tiêu: 100%
5.1/ Tham gia các cuộc vận động: “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
6/ Kiểm tra chuyên đề:
Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn.
Kiềm tra trang trí lớp, vệ sinh môi trường…
Các chuyên đề: GDATGT, GD bảo vệ môi trường; GD phòng ngừa với biến đổi khí hậu và thảm họa thiên tai; GD bảo vệ tài nguyên môi trường biển đảo cho trẻ 5-6 tuổi; GD sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; GDLG, phát triển tình cảm xã hội nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non. Lấy trẻ làn trung tâm.
Chỉ tiêu: Mỗi GV 1 lần/năm học
7/. Kiểm tra hoạt động của các bộ phận: thiết bị, tài chính:
7.1. Kiểm tra về công tác quản lý cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục:
Sổ tài sản và các sổ kiểm kê tài sản trong năm.
Hồ sơ nghiệm thu tài sản, thiết bị giáo dục.
Công tác thanh lý tài sản, thiết bị giáo dục.
Việc duy trì, bảo quản cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục.
Sử dụng các phần mềm quản lý đã được triển khai: Cơ sở dữ liệu giáo dục, Kiểm định chất lượng giáo dục, Phổ cập giáo dục, thi đua, phần mềm dinh dưỡng… Sử dụng Trang thông tin điện tử của trường;
Sử dụng các phần mềm quản lý đã được triển khai: EMIS, PMIS, Tài chính, Quản lý và điều hành văn bản, Thư Moet, … (tài khoản đang nhập, giao trách nhiệm & chế độ cập nhật – kiểm tra hằng ngày, tính đầy đủ của dữ liệu theo yêu cầu, tính bảo mật)
Sử dụng Trang thông tin điện tử của trường;
7.2/ Kiểm tra tài chính:
Thực hiện xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ hàng năm
Các khỏan thu – chi ngân sách của trường.
Các quan hệ thanh toán, thực hiện quyết toán.
Kiểm tra việc chấp hành các chế độ, nguyên tắc tài chính kế toán.
Việc thực hiện các khoản thu theo quy định; các khoản thu tài trơ, Việc theo dõi các khoản thu do Ban dại diện cha mẹ học sinh thực hiện: hình thức thu, sổ sách, chứng từ quản lý theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ giáo dục: Các khoản do Ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện :
7.3/ Hội phí: do Phụ huynh thu (không quy định mức thu) và trích nộp hội cha mẹ học sinh trường 60% và kinh phí do hội PHHS lớp và trường quản lý.
8./Kiểm tra hoạt động văn thư:
Việc quản lý và sử dụng con dấu.
Việc quản lý các hồ sơ sổ sách hành chính theo quy định tại Điều lệ trường.
Việc sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn thư.
Tinh thần thái độ phục vụ của người phụ trách công tác văn thư; việc công khai các thủ tục hành chính tại trường.
Việc soạn thảo, lưu trữ công văn đi, công văn đến.
9. Kiểm tra hoạt động chuyên môn và bán trú:
Công tác quản lý bán trú
Cơ sở vật chất phục vụ bán trú.
Hoạt động bộ phận nuôi dưỡng, chăm sóc.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bán trú
Tiền ăn bán trú 27.000đ/ ngàỳ, kế toán trường thu và theo dõi hồ sơ chứng từ thu chi (Hội CMHS ủy quyền thu chi giúp)
10/Kiểm tra việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo: (Nếu có )
Địa điểm tiếp công dân: điểm văn phòng (Phú Ân– điểm chính)
Tiếp tục triển khai Luật khiếu nại năm 2011, luật tố cáo năm 2011 và các văn bản liên quan đến khiếu nại tố cáo đến đội ngũ CBGV-NV
Giải quyết kịp thời các khiếu nại tố cáo thuộc thẩm quyền theo qui định
11/ Công tác y tế:
- Thực hiện công tác y tế trường học: Xây dựng các kế hoạch y tế học đường, phòng chống các dịch bệnh, an toàn VSTP, khám sức khỏe… .
Kiểm tra vệ sinh học đường, vệ sinh môi trường, VSATTP, thực hiện công tác tiếp phẩm…
Thực hiện nhiệm vụ thủ quỹ.
11/Các công tác khác:
Công tác giám sát của ban thanh tra nhân dân
Kiểm tra hồ sơ kiểm định chất lượng giáo dục
Kiểm tra việc thực hiện công tác phổ cập giáo dục
Kiểm tra đột xuất nếu có xảy ra sai phạm
Công tác chính trị tư tưởng; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật.
Công tác thi đua, thực hiện các cuộc vận động.
Công tác xã hội hóa, tài trợ cho nhà trường.
Thực hiện kế hoạch tuyển sinh: tuyển sinh, biên chế học sinh trên lớp
C). BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
Đầu năm học hiệu trưởng lập kế hoạch kiểm tra nội bộ của đơn vị và công khai kế hoạch kiểm tra trong năm học trước cuộc họp hội đồng sư phạm để toàn thể giáo viên được biết và thực hiện.
Ra quyết định thành lập tổ kiểm tra giúp Hiệu trưởng nắm bắt các nội dung theo yêu cầu quản lý và quy chế kiểm tra nội bộ trường học.
- Thực hiện báo cáo định kỳ: Báo cáo sơ kết công tác kiểm tra nội bộ học kỳ I sau 5 ngày khi kết thúc học kỳ I; báo cáo tổng kết công tác kiểm tra nội bộ sau 5 ngày khi kết thúc năm học 2021 – 2022
Căn cứ vào báo cáo của các tổ kiểm tra, Hiệu trưởng có kết luận và có ý kiến chỉ đạo giải quyết sau mỗi đợt kiểm tra bằng văn bản và phổ biến trước hội đồng trường
Thành phần ban kiểm tra nhà trường:
1. Nguyễn Thi Kim Loan Hiệu trưởng Trưởng ban
2. Mai Thị Thanh Vân P.HT Phó ban
3. Thiều Thị Ngọc Trân CTCĐ Thành viên
4. Phan Thị Thanh Tuyền TTCM (chồi) Thành viên
5. Võ Thị Oanh TTCM (lá) Thành viên
6- Huỳnh Thị Thúy Phượng TTND Thành viên
7. Nguyễn Thị Ngọc Linh Y tế Thành viên
8. Ngô Thị Xuân Đào Kế toán Thành viên
Kế hoạch kiểm tra hàng tháng
Thời gian | Nội dung kiểm tra | Đối tượng kiểm tra | Thành phần đoàn KT |
Tháng 10 |
- Kiể- Kiểm tra công tác tuyển sinh và công khai | - - Hiệu trưởng | - Ban KTNB |
-Kiểm - Kiểm tra đồ dùng học tập học sinh, trang trí lớp, Môi trường trong và ngoài lớp | - Giáo viên | - BGH+ TKT CM | |
- Kiểm tra việc thực hiện công tác VSMT phòng chống dịch covid -19 | - Giáo viên | - Y tế | |
- Kiểm tra hồ sơ phổ cập | - P.hiệu trưởng | - Hiệu trưởng | |
Tháng 11 |
- Kiểm tra bộ phận ( TTK- PHT) | Chuyên môn | - BGH |
- Kiểm tra bếp ăn | - Cấp dưỡng | - BGH, y tế | |
Kiểm tra các cuộc vận động | CBVGNV | -Công đoàn | |
- Kiểm tra 3 nhóm trẻ, tư thục | - Hiệu trưởng | - BGH | |
Tháng 12 | - Kiểm tra việc thực hiện y tế trưởng học đường | - Giáo viên | - Y tế |
- Kiểm tra 3 nhóm trẻ, tư thục | Chủ nhóm trẻ | - BGH | |
Tháng 01 |
- Kiểm tra tài sản, Trang thiết dạy học | - Kế toán | BKTNB |
Tháng 2 |
Kiểm tra việc thực hiện trang trí lớp, VSMT | - Giáo viên | - PHT+ TKT CM |
- Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm | - Tổ CM | - BGH | |
- Kiểm tra Thực hiện quy chế dân chủ | - HT, BCĐ | - BKTNB | |
- Kiểm tra công tác tiếp công dân | - Ban TCD | - BKTNB | |
Tháng 3 | - Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên ( tòan diện ) | - Nhung | - BGH |
- Kiểm tra chuyên đề | - Oanh, Yến,Vân, Nhân, - Trân , Liên | - BGH | |
- Kiểm tra khẩu phần ăn, vệ sinh an toàn thực phẩm | - P.hiệu trưởng | - Hiệu trưởng, y tế | |
-Dự giờ giáo viên | Lan Phương | - BGH | |
Tháng 4 |
- Kiểm - Kiểm tra các khoản thu | - Kế toán | - BKTNB |
- Kiểm tra chuyên đề | Viện, nhung, Phượng, Viện | - BGH | |
- Kiểm tra công tác tuyên truyền pháp luật | - PHT | - Hiệu trưởng | |
-Dự giờ giáo viên | Lan Phương | - BGH | |
- Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên ( tòan diện ) | - Nhân | - BGH | |
Tháng 5 | - Kiểm tra việc thực hiện chương trình hành động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng | - Hiệu trưởng | - BKTNB |
- Kiểm tra các nhóm trẻ, tư thục | - Hiệu trưởng | - BGH | |
- Kiểm tra công tác tự đánh giá kiểm định chất lượng | -HT, ban chỉ đạo | BKTNB | |
-Kiểm tra phần mềm | Kế toán -PHT |
D. Tổ chức thực hiện:
Ban kiểm tra nội bộ có trách nhiệm thực hiện các nội dung trên theo yêu cầu của Hiệu trưởng, báo cáo công tác kiểm tra theo quy định. Ngoài các hoạt động nêu trên trong quá trình thực hiện kế hoạch, tùy tình hình thực tế, ban kiểm tra nội bộ đề xuất điều chỉnh, bổ sung kế hoạch
Trên đây là kế hoạch kiểm tra nội bộ được thay thế bổ sung cho kế hoạch số 299 /KH-MGPL ngày 29/10/2021 năm học 2021-2022 của Mẫu giáo Phước Lý. Được công khai niêm yết ở bản tin trường, sau 7 ngày không thấy tập thể có ý kiến gì? Nhà trường sẽ chính thức ban hành kế hoạch và phải thực hiện theo kế hoạch đề ra./.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD&ĐT (để báo cáo)
- Ban chỉ đạo thực hiện
- Lưu: VT
Nguyễn Thị Kim Loan
PHÒNG GD-ĐT CẦN GIUỘC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MG PHƯỚC LÝ Độc lập – Tự do –Hạnh phúc
Số: 300/ QĐ-MGPL Phước Lý, ngày 29 tháng 10 năm 2021
QUYẾT ĐỊNH
V/V Thành lập ban kiểm tra nội bộ trường học
Năm học 2021-2022
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẪU GIÁO PHƯỚC LÝ
Căn cứ Thông tư 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Điều lệ Trường mầm non;
Căn cứ Công văn số 2764/SGDĐT-TTr ngày 15/10/2021 của Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Long An về việc hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra nội bộ trong các cơ sở giáo dục kể từ năm học 2021-2022;
Căn cứ vào thực tế của trường, xét khả năng cán bộ giáo viên
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1: Nay thành lập đoàn kiểm tra nội bộ trường học năm học 2021-2022; của trường Mẫu giáo Phước Lý, gồm các ông, bà có tên sau đây:
1. Nguyễn Thi Kim Loan Hiệu trưởng Trưởng ban
2. Mai Thị Thanh Vân P.HT Phó ban
3. Thiều Thị Ngọc Trân CTCĐ Thành viên
4. Phan Thị Mộng Tuyền TTCM (chồi) Thành viên
6. Huỳnh Thị Thúy Phượng TTND Thành viên
7. Nguyễn Thị Ngọc Linh Y tế Thành viên
8. Võ Thị Oanh TTCM (Lá ) Thành viên
9. Ngô Thị Xuân Đào TTTVP Thành viên
Điều 2: Ban chỉ đạo trên có nhiệm vụ nghiên cứu kế hoạch tự kiểm tra của trường, chấp hành nghiêm túc sự phân công của trưởng ban trong từng thời điểm kiểm tra
Điều 3: Trường mẫu giáo Phước Lý và các ông bà có tên ở điều I chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ./.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD&ĐT (để báo cáo)
- Ban chỉ đạo thực hiện
- Lưu: VT