KẾ HOẠCH Đánh giá, xếp loại hiệu trưởng, phó hiệu trưởng theo Chuẩn hiệu trưởngvà đánh giá xếp, loại giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp GVMN Năm học 2020 – 2021
PHÒNG GD&ĐT CẦN GIUỘC TRƯỜNG MG PHƯỚC LÝ Số: 203 /KH-MGPL |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Phước Lý, ngày 22 tháng 9 năm 2020 |
KẾ HOẠCH
Đánh giá, xếp loại hiệu trưởng, phó hiệu trưởng theo Chuẩn hiệu trưởngvà đánh giá xếp, loại giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp GVMN
Năm học 2020 – 2021
Căn cứ công văn số: 5568/BGDĐT-NGCBQLGD V/v hướng dẫn thực hiện Thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non;
Căn cứ công văn số: 5569/BGDĐT-NGCBQLGD V/v hướng dẫn thực hiện Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 ban hành quy định chuẩnnghề nghiệp giáo viên mầm non;
Trường MG Phước Lý xây dựng Kế hoạch đánh giá, xếp loại chuẩn Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng theo chuẩn Hiệu trưởng và đánh giá xếp loại giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp GVMN năm học 200 - 1như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
1. Mục đích:
- Tiếp tục làm căn cứ để Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và giáo viên trong trường tự đánh giá phẩm chất, năng lực; xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện phẩm chất, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị, lãnh đạo nhà trường, năng lực chuyên môn nghiệp vụ giảng dạy đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Làm căn cứ để các cơ quan quản lý cấp trên đánh giá phẩm chất, năng lực của Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và giáo viên mầm non; xây dựng và thực hiện chế độ, chính sách phát triển đội ngũ cán bộ quản lý (CBQL) là Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và giáo viên mầm non.
- Làm căn cứ để nhà trường có cơ sở đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục. Xây dựng, phát triển chương trình và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng phát triển phẩm chất, năng lực quản trị nhà trường, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ CBQL và giáo viên của nhà trường.
- Làm căn cứ để các Phó hiệu trưởng thuộc diện quy hoạch chức danh Hiệu trưởng; giáo viên thuộc diện quy hoạch chức danh Hiệu trưởng hoặc Phó hiệu trưởng tự đánh giá, xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện, học tập phát triển phẩm chất, năng lực quản trị nhà trường.
2. Yêu cầu
- 100% CBQL và GV trong toàn trường thực hiện và triển khai việc tự đánh giá Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng theo Chuẩn hiệu trưởng và đánh giá giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
- Công tác đánh giá phải thực hiện đúng quy trình, nghiêm túc, khách quan, trung thực, công khai, dân chủ, bám sát các tiêu chuẩn, tiêu chí quy định; không nể nang, cào bằng, đồng thời không để xảy ra sai sót, khiếu kiện, làm mất đoàn kết nội bộ và phải dựa trên phẩm chất, năng lực và quá trình làm việc của Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và giáo viên trong điều kiện cụ thể của nhà trường và địa phương.
- Công tác thu thập, chuẩn bị các hồ sơ, minh chứng của mỗi cá nhân được đánh giá phải tiến hành trong cả năm học và có kế hoạch thường xuyên bổ sung hồ sơ, tài liệu, minh chứng còn thiếu.
II. NỘI DUNG.
1. Các văn bản áp dụng trong đánh giá Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và giáo viên mầm non theo Chuẩn:
Công tác tổ chức đánh giá, xếp loại Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và giáo viên theo Chuẩn được thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 của Bộ GDĐT về việc ban hành Quy định Chuẩn hiệu trưởng cơ sở mầm non; Công văn số 5568/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 06/12/2018 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện Thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 của Bộ GDĐT ban hành quy định Chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non;
Đánh giá giáo viên theo Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 của Bộ GDĐT về việc ban hành Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non; Công văn số 5569/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 06/12/2018 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 của Bộ GDĐT ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;
Hướng dẫn số 351/PGDĐT-TH ngày 12/4/2019 của Phòng GD&ĐT về việc thực hiện đánh giá xếp loại CCVC sự nghiệp giáo dục
2. Quy định đối tượng được đánh giá theo Chuẩn:
- Đối tượng là CBQL và giáo viên trong toàn trường.
- Đối tượng chuẩn bị nghỉ hưu (đã có thông báo nghỉ hưu theo quy định hiện hành) không bắt buộc phải tham gia đánh giá theo Chuẩn;
- Đối tượng nghỉ ốm, nghỉ thai sản, nghỉ không hưởng lương... trùng vào thời gian nhà trường tổ chức đánh giá theo Chuẩn, thì được tạm hoãn và phải thực hiện đánh giá bổ sung sau khi đi làm việc trở lại.
- Những đối tượng còn lại, kể cả giáo viên mới tuyển dụng, mới tiếp nhận đến trong năm học đều phải thực hiện đánh giá theo quy định của Bộ GDĐT.
3. Quy định về phân cấp đánh giá, xếp loại CBQL và giáo viên theo Chuẩn:
- Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn Hiệu trưởng.
- Nhà trường tổ chức lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường đối với Hiệu trưởng theo chuẩn Hiệu trưởng.
- Hiệu trưởng chỉ đạo và chủ trì việc tổ chức đánh giá các Phó hiệu trưởng và giáo viên trong toàn trường.
- Trưởng phòng GDĐT chủ trì tổ chức đánh giá Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trực thuộc UBND Huyện.
4. Lữu trữ hồ sơ đánh giá, xếp loại CBQL và giáo viên theo Chuẩn:
- Phiếu tự đánh giá của CBQL (Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng), giáo viên theo Chuẩn, được nộp và lưu giữ cùng với hồ sơ quản lý của nhà trường;
- Hồ sơ, minh chứng được lưu trữ tại đơn vị theo quy định.
III. THỜI GIAN TRIỂN KHAI ĐÁNH GIÁ.
Để thống nhất trong triển khai đánh giá, xếp loại CBQL và giáo viên theo
Chuẩn, Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu 100% CBQL,GV trong nhà trường tổ chức triển khai tự đánh giá như sau:
1. Thời gian, chu kỳ đánh giá theo Chuẩn và chế độ báo cáo:
Thời gian đánh giá CBQL và giáo viên theo Chuẩn được thực hiện trong tháng 5 năm học 2019 - 2020 và chu kỳ đánh như sau:
- Hàng năm, trước 15/5: Hiệu trưởng cơ sở giáo dục hướng dẫn CBQL và giáo viên tự đánh giá; tổng hợp kết quả tự đánh giá của CBQL và giáo viên;
- Hai năm một lần (bắt đầu từ năm học 2018 - 2019).
+ Trước ngày 30/5: Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo, tổ chức việc tự đánh giá CBQL và giáo viên theo Chuẩn; tổng hợp, đề nghị đánh giá đối với Hiệu trưởng, báo cáo kết quả đánh giá, xếp loại Phó hiệu trưởng và giáo viên về phòng GD&ĐT theo phân cấp quản lý.
+ Trước ngày 30/5: Ban giám hiệu nhà trường tổ chức việc tự đánh giá, xếp loại Hiệu trưởng; tổng hợp, báo cáo kết quả đánh giá, xếp loại chuẩn CBQL và giáo viên
Chú ý: Trong trường hợp đặc biệt, cơ quan quản lý cấp trên quyết định rút ngắn chu kỳ đánh giá.
2. Tiến độ cụ thể triển khai Kế hoạch đánh giá theo Chuẩn Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và GVMN trong năm học 2019 - 2020:
- Trước ngày 29/4/2020: Ban giám hiệu Nhà trường XD Kế hoạch, tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn CBQL và GV mầm non thuộc Nhà trường đánh giá CBQL và giáo viên theo Chuẩn.
- Trước ngày 20/5/2020 Ban giám hiệu nhà trường tổ chức đánh giá CBQL và giáo viên theo Chuẩn; tổng hợp, đề nghị đánh giá đối với Hiệu trưởng, báo cáo kết quả đánh giá, xếp loại Phó hiệu trưởng và giáo viên về Phòng GD&ĐT theo phân cấp quản lý.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.
- Xây dựng Kế hoạch triển khai công tác tự đánh giá xếp loại CBQL và giáo viên theo Chuẩn Hiệu trưởng, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên đến đội ngũ giáo viên
- Trước khi đánh giá, phải tổ chức cho đội ngũ CBQL, giáo viên trong đơn vị nghiên cứu, quán triệt lại các tiêu chuẩn, tiêu chí và quy trình đánh giá.
- Hai năm một lần (bắt đầu từ tháng 5 năm 2020), Hiệu trưởng tổ chức đánh giá xếp loại đối với Phó hiệu trưởng và giáo viên; trình cấp trên đánh giá đối với Hiệu trưởng.
Trên đây là Kế hoạch về đánh giá, xếp loại Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng theo Chuẩn Hiệu trưởng và đánh giá xếp loại giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non của trường MG Phước Lý năm học 2020-2021./.
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT (để báo cáo); - HT,PHT,GV (để thực hiện); - Lưu: VT ./.. |
HIỆU TRƯỞNG Nguyễn Thị Kim Loan |