PHIẾU XIN Ý KIẾN VỀ ĐỀ XUẤT CHÍNH SÁCH PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC MẦM NON (Phiếu dành cho chuyên gia, CBQL và GVMN)
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG MG PHƯỚC LÝ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Phước Lý, ngày 9 tháng 8 năm 2020
PHIẾU XIN Ý KIẾN VỀ ĐỀ XUẤT
CHÍNH SÁCH PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC MẦM NON
(Phiếu dành cho chuyên gia, CBQL và GVMN)
Xin anh (chị) vui lòng cho biết các thông tin sau bằng cách khoanh vào các phương án lựa chọn hoặc viết vào phần để trống.
Tỉnh: Long An
Huyện: Cần Giuộc
Xã: Phước Lý
Đơn vị công tác: Trường Mẫu giáo Phước Lý
I. THÔNG TIN CHUNG (khoanh tròn vào phương án lựa chọn phù hợp)
1. Giới tính: Nữ
2.Dân tộc: (ghi rõ dân tộc) Kinh
3. Trình độ chuyên môn
a.Đại học SPMN trở lên
b. Cao đẳng SPMN
c. Trung cấp SPMN
d. Bằng cấp khác (ghi rõ): Bằng B1 Anh văn, Bằng B tin học
4. Số năm công tác
a. 1 đến 5 năm
b. 6 đến 10 năm
c. 11 đến 15 năm
d. Trên 15 năm
5. Số năm làm công tác quản lý
a. 1 đến 5 năm
b. 6 đến 10 năm
c. 11 đến 15 năm
d. Trên 15 năm
6. Số năm làm công tác quản lý tại cơ sở GDMN hiện tại: 12 năm.
II.Những khó khăn bất cập trong công tác quy hoạch mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất GDMN
1.Các cơ sở GDMN ở địa phương bạn
a. Cơ bản đáp ứng nhu cầu tới trường của trẻ
b. Còn thiếu phòng học
c. Được xây dựng chuẩn hóa theo quy định
d. Đủ nhưng chật hẹp
e. Còn nhiều phòng học tạm, nhờ - mượn, thiếu công trình vệ sinh, nước sạch…
g. Ý kiến khác: Không……………………………………………
2. Trang thiết bị, học liệu phục vụ tổ chức các hoạt động giáo dục
a.Được trang bị tương đối đầy đủ theo quy định
b. Được trang bị song vẫn còn thiếu
c. Cơ bản còn ít ỏi, nghèo nàn, chưa phù hợp
d. Ý kiến khác: Không…………………………………………………….
3. Môi trường sư phạm ngoài lớp học
a.Được chú ý xây dựng, đảm bảo tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài trời
b. Được quan tâm, sạch đẹp song chưa chú trọng đến nội dung giáo dục
c. Chưa được chú ý, nghèo nàn, sơ sài
d. Ý kiến khác: Không………………………………………………………..
III.Đội ngũ
1.Đội ngũ giáo viên
a.Đủ theo yêu cầu, đảm bảo chất lượng theo quy định
b. Đủ về số lượng, nhưng chất lượng đào tạo còn chắp vá, chưa đáp ứng yêu cầu
c. Yên tâm công tác, gắn bó với nghề
d. Được đảm bảo các chế độ chính sách theo quy định
e. Ý kiến khác: Không……………………………………………………….
2.Đội ngũ CBQL
a.Đủ theo yêu cầu, đảm bảo chất lượng theo quy định
b. Đủ về số lượng, nhưng chất lượng đào tạo còn chắp vá, chưa đáp ứng yêu cầu
c. Yên tâm công tác, gắn bó với nghề
d. Được đảm bảo các chế độ chính sách theo quy định
e. Ý kiến khác: Không…………………………………………………
3.Việc đào tạo, bồi dưỡng
a.Liệt kê những lớp đào tạo, bồi dưỡng bạn tham dự từ năm 2015 đến nay
TT Tên chương trình bồi dưỡng Cơ quan tổ chức Thời gian học
1 Lớp Trung cấp lý luận chính trị. TTCCT Long An 2017- 2018
2 Lớp ĐHSP mầm non. ĐHSP- HN 2009-2012
3 Bồi dưỡng tin học 2010
4 BD tiếng anh 2012
5 BD chức danh nghề nghiệp hạng III
6 BD chức danh nghề nghiệp hạng II. ĐHSP- HN 2019
b.Nhu cầu về đào tạo, bồi dưỡng (ghi rõ cần đào tạo, bồi dưỡng về nội dung gì)
- Cần bồi dưỡng về kỹ năng tuyên truyền giáo dục Pháp luật trong nhà trường.
c. Bạn không được tham dự các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ
d. Ý kiến khác: Không………………………………………………………..
IV. Điều kiện thực hiện chương trình; đánh giá về chương trình
1.Điều kiện làm việc của GV tại trường mầm non
a. Số trẻ/lớp; tỷ lệ Giáo viên/trẻ:
TT Nội dung Ý kiến
Đạt Không đạt
1 Số trẻ/lớp đúng quy định của Điều lệ x
2 Số trẻ/lớp chưa đủ theo quy định của Điều lệ x
3 Số trẻ/lớp vượt quy định của Điều lệ x
4 Giáo viên/lớp đủ theo quy định tại Thông tư 06/2015/TT-BGD ĐT-BNV x
5 Giáo viên/lớp không đủ theo quy định tại Thông tư 06/2015/TT-BGD ĐT-BNV x
6 Giáo viên/lớp cao hơn theo quy định tại Thông tư 06/2015/TT-BGD ĐT-BNV x
b.Theo bạn, mức lương GV(là viên chức) mầm non hiện nay
TT Nội dung Ý kiến
Đồng ý Không đồng ý
1 Ngang bằng với GV phổ thông cùng trình độ, đảm bảo để GV yên tâm công tác x
2 Chưa tương xứng với công sức, GV chưa thực sự yên tâm, gắn bó với nghề x
Ý kiến khác: Không…………………………………………………….
…………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………….
c. Đối với giáo viên hợp đồng lao động (ngoài biên chế)
TT Nội dung Ý kiến
Đã hưởng Chưa hưởng
1 Đã được hưởng các chế độ giống GV trong biên chế có cùng trình độ x
2 Chưa được hưởng chế độ theo quy định x
- Phụ cấp khu vực x
- Phụ cấp ưu đãi ngành x
- Phụ cấp thâm niên nghề nghiệp x
- Nâng lương theo định kỳ x
Ý kiến khác: Không……………………………………………….
…………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………….
d. Thời gian làm việc tại trường (Điền dấu x vào câu trả lời)
8htheo quy định, được bố trí thời gian để làm đồ dùng, đồ chơi, soạn bài…
☐8h đến 9h/ngày, không có thời gian chuẩn bị bài.
☐Trên 9h, không có thời gian chuẩn bị bài, giáo viên thấy áp lực.
2. Đánh giá về chương trình GDMN hiện hành(Điền dấu x vào câu trả lời)
Chương trình có ý nghĩa, phù hợp với cuộc sống thực tế của trẻ, giúp trẻ hình thành tri thức và các kĩ năng xã hội, phát triển thể chất, cảm xúc, ngôn ngữ…
Tích hợp được nhiều nội dung, tạo hứng thú cho trẻ.
Khuyến khích trẻ tích cực hoạt động, khám phá, tôn trọng nhu cầu hứng thú của trẻ.
Cho phép giáo viên và trẻ linh hoạt trong tổ chức thực hiện.
Văn bản trình bày rõ ràng, dễ hiểu.
☐Chương trình cần bổ sung nội dung (ghi rõ, ví dụ: ngoại ngữ, tin học, khám phá các nước trên thế giới…).
☐Chương trình cần chỉnh sửa mạch lạc hơn.
☐Cần xây dựng các chương trình bổ trợ (ví dụ tài liệu hướng dẫn tổ chức các hoạt động GD cho các lĩnh vực GD…).
☐Ý kiến khác: Không
3. Những khó khăn của GV khi thực hiện chương trình(Điền dấu x vào câu trả lời)
☐Khó khăn trong việc cập nhật kiến thức, kỹ năng mới, thiếu học liệu, tài liệu.
☐Lượng trẻ/lớp quá đông.
☐Thời gian làm việc kéo dài.
☐Lương thấp, không chuyên tâm với nghề.
☐Cán bộ quản lý khắt khe, máy móc.
Thiếu đồ dùng, thiết bị dạy học.
☐Khó khăn khác:…………………………………………………………………
V. Chế độ chính sách
1. Chế độ chính sách đối với giáo viên
☐Cơ bản đảm bảo điều kiện để GV ổn định cuộc sống, yên tâm công tác
☐Cần bổ sung:
- Chính sách ổn định đối với giáo viên ngoài biên chế.
- Chính sách cho giáo viên dạy lớp ghép.
- ☐Chính sách thu hút lao động nam vào khu vực GDMN.
- ☐Chính sách về đào tạo, bồi dưỡng.
- Tăng lương.
- Đảm bảo thời gian lao động 8h/ ngày; trong đó đã bao gồm thời gian soạn bài.
- Trả tiền làm thêm ngoài giờ cho GVMN theo Luật lao động quy định.
- ☐Ý kiến khác: Không………………………………………………………
2. Tình hình chi trả tiền lương, tiền công cho giáo viên tại đơn vị (điền dấu x vào cột tương ứng).
Loại tiền lương, tiền công Đã được chi trả Chưa được chi trả Thời gian chi trả
Kịp thời Chưa kịp thời
1. Tiền lương cơ bản (theo ngạch hoặc HĐLĐ) x x
2. Kinh phí hỗ trợ trông trưa x
3. Kinh phí chi trả thêm giờ x x
4. Kinh phí hỗ trợ giáo viên theo Nghị định 06/2018/NĐ-CP
5. Phụ cấp cho giáo viên dạy trẻ khuyết tật học hòa nhập x x
6. Kinh phí hỗ trợ dạy thay do thiếu giáo viên theo định mức x x
7. Kinh phí hỗ trợ dạy thay cho giáo viên nghỉ BHXH (thai sản, nghỉ ốm, nghỉ hưu…) x x
8. Kinh phí thu hút giáo viên theo chính sách của tỉnh/TP
9. Kinh phí hỗ trợ giáo viên hằng tháng theo hỗ trợ của tỉnh/TP
10. Kinh phí hỗ trợ giáo viên kiêm nhiệm công việc của nhân viên thiếu x x
11. Kinh phí hỗ trợ đi học nâng cao trình độ chuyên môn x x
12. Kinh phí hỗ trợ lần đầu cho giáo viên công tác tại vùng ĐBKK theo quy định
13. Phụ cấp thu hút cho giáo viên công tác tại vùng ĐBKK
3. Đề xuất điều chỉnh chính sách cho giáo viên mầm non
Vấn đề đề xuất Ý kiến
Đồng ý Không đồng ý
1. Giảm thời gian làm việc/ngày của GVMN- điều chỉnh chương trình GDMN x
2. Bố trí đủ giáo viên theo quy định x
3. Bố trí đúng sĩ số trẻ/lớp x
4. Thực hiện trả tiền thừa giờ x
5. Trả thêm phụ cấp đối với thời gian chuẩn bị soạn giảng/đón trẻ sớm trả trẻ muộn x
6. Trả tiền phụ cấp cho thời gian cho trẻ ăn trưa/trực trưa x
7. Bố trí nhân viên bảo mẫu cho trẻ ăn trưa và trực trưa x
8. Bố trí tăng định biên giáo viên để thực hiện ca kíp phù hợp đối với thời gian làm việc của công nhân đối với khu công nghiệp x
9. Thay đổi, nâng mức lương cho giáo viên mầm non x
10. Tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ giáo viên theo Nghị định 06/2018/NĐ-CP x
11. Tiếp tục duy trì và nâng dần chính sách hỗ trợ cho GV công tác tại vùng ĐBKK x
12. Nâng mức phụ cấp ưu đãi ngành x
13. Nâng mức phụ cấp thâm niên nghề x
14. Tiếp tục hỗ trợ kinh phí đào tạo, bồi dưỡng nâng chuẩn giáo viên x
Ý kiến khác: Không……………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
4. Chế độ chính sách đối với trẻ em
4.1. Tình trạng chi trả chính sách đối với trẻ em
Chính sách Đã được chi trả Chưa được chi trả Thời gian chi trả
Kịp thời Chưa kịp thời
1. Chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mẫu giáo x x
2. Chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập x x
3. Chính sách ưu tiên tuyển sinh x x
4. Hỗ trợ học tập đối với trẻ em mẫu giáo, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số rất ít người (Theo NĐ 57/2017/NĐ-CP) x x
5. Chính sách khác:……………………..
…………………………………………..
……………………………………………
4.2. Đề xuất, điều chỉnh chính sách đối với trẻ em
Vấn đề đề xuất Ý kiến
Đồng ý Không đồng ý
1. Duy trì và tăng dần mức hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em MG theo NĐ 06 x
2. Duy trì và tăng dần mức hỗ trợ chi phí học tập x
3. Duy trì chế độ miễn, giảm học phí x
4. Tiếp tục duy trì chính sách ưu tiên tuyển sinh x
5. Duy trì mức hỗ trợ học tập đối với trẻ em mẫu giáo, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số rất ít người (Theo NĐ 57/2017/NĐ-CP) x
6. Bổ sung chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ nhà trẻ x
7. Chế độ hỗ trợ học phí cho trẻ em ngoài công lập x
8. Cấp phát sách vở học liệu cho trẻ em vùng đặc biệt khó khăn, trẻ em dân tộc rất ít người. x
Ý kiến khác: Không……………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………….
VI. Công tác quản lý
1. Theo bạn, công tác quản lý (của cán bộ cấp trường, sở, phòng) hiện nay
a. Hợp lý, linh hoạt, tạo điều kiện để GV đổi mới, yên tâm công tác
b. Còn máy móc, áp đặt
c. Ý kiến khác: ……………………………………………………………………..
2.Theo bạn, công tác quản lý cần đổi mới những gì
a. Đổi mới cách thanh tra, kiểm tra, đánh giá
b. Cần gần gũi, khuyến khích, hỗ trợ giáo viên thay bằng mệnh lệnh
c. Tạo điều kiện để giáo viên học tập, sáng tạo
d. Ý kiến khác: ……………………………………………………………………...
VIII. Đề xuất, kiến nghị
……………………………………KHÔNG………………………………………
……………………………………………………………………………………....
……………………………………………………………………………………....
Trân trọng cảm ơn./.