Trường Mẫu giáo Phước Lý

PHIẾU XIN Ý KIẾN VỀ GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ BẤT CẬP TÁC ĐỘNG ĐẾNTHỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PTGD ĐỐI VỚI CẤP HỌC MẦM NON (Phiếu dành cho chuyên gia, CBQL và GVMN)

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG MG PHƯỚC LÝ 
 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
                        Phước Lý, ngày 9  tháng 8  năm 2020
 
PHIẾU XIN Ý KIẾN
VỀ GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ BẤT CẬP TÁC ĐỘNG ĐẾNTHỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PTGD
ĐỐI VỚI CẤP HỌC MẦM NON
(Phiếu dành cho chuyên gia, CBQL và GVMN)
 
Để giúp Bộ Giáo dục và Đào tạo có các thông tin khách quan nhằm chuẩn bị xây dựng Chiến lược đối với GDMN giai đoạn tới, xin anh/chị vui lòng trả lời các thông tin sau đây bằng cách viết ý kiến đánh giá vào phần để trống hoặc điền dấu x vào câu trả lời tương ứng.
Tỉnh: Long An
Huyện: Cần Giuộc
Xã: Phước Lý 
Đơn vị công tác: Trường Mẫu giáo Phước Lý
I. THÔNG TIN CHUNG (khoanh tròn vào phương án lựa chọn phù hợp)
1. Giới tính: Nữ
2.Dân tộc: (ghi rõ dân tộc)Dân tộc kinh
3. Trình độ chuyên môn
a. Đại học SPMN trở lên
b. Cao đẳng SPMN
c. Trung cấp SPMN
d. Bằng cấp khác (ghi rõ)…………………………
4. Số năm công tác
a. 1 đến 5 năm
b. 6 đến 10 năm
c. 11 đến 15 năm
d. Trên 15 năm
5. Số năm làm công tác quản lý
a. 1 đến 5 năm
b. 6 đến 10 năm
c. 11 đến 15 năm
d. Trên 15 năm
6. Số năm làm công tác quản lý tại cơ sở GDMN hiện tại: 12 năm.
7. Chức vụ hiện tại: Hiệu trưởng
II. NỘI DUNG XIN Ý KIẾN
1. Các vấn đề chưa phù hợp của Chiến lược PTGD giai đoạn 2011-2020 (Theo Quyết định số 711/QĐ-TTg ngày 13 tháng 6 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ)
Đề nghị đồng chí cung cấp các nội dung bất cập, cản trở, chưa phù hợp của Chiến lược PTGD đối với cấp học mầm non, theo bảng dưới đây:
 
Phạm vi ảnh hưởng Đối tượng áp dụng Nội dung chủ yếu Nội dung khác
………………………………
……………Không…………………
………………………………
…………………………….
……………Không……………….
…………………………….
…………………………….…………….
…………………Không………….………
…………………………….…………….
…………………………
……………Không…………
…………………………….…
 
 
2. Mức độ phù hợp của các chỉ tiêu Chiến lược đối với GDMN (Quyết định số 711)
Đề nghị đồng chí đánh giá sự phù hợp của mục tiêu Chiến lược PTGD đối với cấp học mầm non, theo bảng dưới đây:
 
TT Chỉ số Đánh giá Lý do
Phù hợp Không phù hợp
1 Hoàn thành mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi vào năm 2015 x
2 Đến năm 2020, có ít nhất 30% trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ và 80% trong độ tuổi mẫu giáo được chăm sóc, giáo dục tại các cơ sở giáo dục mầm non x
3 Đến năm 2020, Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng trong các cơ sở giáo dục mầm non giảm xuống dưới 10%. x
4 Đến năm 2020, 100% giáo viên mầm non đạt chuẩn trình độ đào tạo, trong đó 60% giáo viên mầm non x
 
3. Một sốnội dung tác động đến kết quả thực hiện Chiến lược
3.1. Công tác xây dựng và ban hành quy hoạch, kế hoạch
Đề nghị đồng chí cho ý kiến (điền dấu x) vào cột tương ứng
 
TT Nội dung Ý kiến Ghi chú
Không
1 HĐND, UBND tỉnh có cần thiết phải ban hành Chiến lược hoặc quy hoạch, kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển GD x
2 HĐND, UBND tỉnh có cần ban hành các chính sách kèm theo Chiến lược của tỉnh không? x
3 HĐND, UBND cấp huyện có cần thiết phải ban hành Chiến lược hoặc quy hoạch, kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển GD? x
4 HĐND, UBND cấp huyện có cần ban hành các chính sách kèm theo Chiến lược của tỉnh không? x
5 Chiến lược phát triển GD do cấp tỉnh hoặc huyện ban hành có cần thiết phải xây dựng riêng cho mầm non không? x
6 Ngành GD&ĐT địa phương có cần ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược của Tỉnh không? x
 
3.2. Các quyền của nhà trường dưới đây ảnh hưởng tới kết quả thực hiện Chiến lược
Vui lòng chỉ tích vào một ô duy nhất với mỗi dòng.
 
TT Nội dung Ảnh hưởng Không ảnh hưởng
1 Quyết định về mục tiêu, chiến lược, các dự án, kế hoạch và phương hướng phát triển của nhà trường theo giai đoạn và theo từng năm học ☐¬ ¬
2 Quyết định về quy chế hoặc sửa đổi, bổ sung quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; ☐¬ ¬
3 Quyết định về chủ trương sử dụng tài chính, tài sản của nhà trường; ☐¬
4 Quyết định chỉ tiêu tuyển sinh ☐¬
5 Quyết định về tổ chức, nhân sự, đề xuất nhân sự để cấp có thẩm quyền lựa chọn và bổ nhiệm Hiệu trưởng ☐¬
6 Lập và thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học và kế hoạch phát triển nhà trường trung và dài hạn ☐¬ ¬
7 Tuyển dụng, sử dụng giáo viên ☐¬ ¬
8 Chấm dứt hợp đồng hoặc sa thải giáo viên ☐¬
9 Khen thưởng, kỉ luật giáo viên ☐¬
10 Quyết định thành lập, giải thể các đơn vị thuộc cơ cấu nhà trường ☐¬
11 Xây dựng tiêu chí tuyển dụng ☐¬
 
3.3. Các nội dung nào dưới đây về mạng lưới trường, lớp ảnh hưởng tới kết quả thực hiện Chiến lược
Vui lòng chỉ tích vào một ô duy nhất với mỗi dòng.
 
TT Nội dung Ảnh hưởng Không ảnh hưởng
1 Mạng lưới trường, lớp mầm non được quy hoạch ☐¬
2 Công tác rà soát, sắp xếp, sáp nhập trường, điểm trường lẻ ☐¬
3 Nhiều điểm trường lẻ gây khó khăn cho thực hiện Chiến lược do nguồn lực đầu tư nhiều ☐¬
4 Thiếu trường mầm non độc lập ☐¬
5 Một số nhóm, lớp mầm non được bố trí trong trường phổ thông ☐¬
6 Thực hiện mô hình trường có ghép nhiều cấp học (MN - TH; MN-TH-THCS) ☐¬
7 Hệ thống trường dân lập, tư thục không phát triển, số lượng ít gây ảnh hưởng kết quả thực hiện Chiến lược ☐¬
8 Chưa có nhiều nhóm lớp độc lập tư thục ☐¬
 
3.4. Các nội dung nào dưới đây về tổ chức lớp học ảnh hưởng tới kết quả thực hiện Chiến lược
Vui lòng chỉ tích vào một ô duy nhất với mỗi dòng.
 
 
TT Nội dung Ảnh hưởng Không ảnh hưởng
1 Số trẻ em/nhóm, lớp theo quy định ¬ ¬
2 Nhóm/lớp phải tách theo độ tuổi ¬
3 Số trẻ em học hai buổi/ngày
4 Số trẻ em được tổ chức ăn bán trú
3.5. Sự cần thiết ban hành các chính sách góp phần thực hiện Chiến lược
Vui lòng chỉ tích vào một ô duy nhất với mỗi dòng.
 
TT Nội dung Ý kiến
Cần thiết Không cần thiết
1 Chính sách của Chính phủ hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em x
2 Chính sách của Chính phủ hỗ trợ cho giáo viên vùng khó x
3 Chính sách của Chính phủ đầu tư CSVC, thiết bị cho đơn vị vùng khó x
4 Chính sách của tỉnh hỗ trợ cho trẻ em theo đặc thù của tỉnh x
5 Chính sách của tỉnh hỗ trợ cho giáo viên theo đặc thù của tỉnh x
6 Chính sách đầu tư CSVC, thiết bị cho đơn vị vùng khó x
7 Chính sách của Chính phủ để tuyển dụng giáo viên x
8 Chính sách của Chính phủ đào tạo, bồi dưỡng giáo viên x
9 Chính sách của tỉnh để tuyển dụng giáo viên x
10 Chính sách của tỉnh đào tạo, bồi dưỡng giáo viên x
11 Chính sách của Chính phủ đầu tư phát triển trường ngoài công lập x
12 Chính sách của tỉnh đầu tư phát triển trường ngoài công lập x
 
3.6. Các nội dung chưa phù hợp cần thay đổi trong Chiến lược PTGD giai đoạn tới
Vui lòng chỉ tích vào một ô duy nhất với mỗi dòng
 
TT Nội dung Ý kiến
Đồng ý Không đồng ý
1 Tỉ lệ trường mầm non công lập, dân lập, tư thục cần đưa vào mục tiêu Chiến lược x
2 Tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ, mẫu giáo cần tách riêng theo độ tuổi x
3 Bình quân học sinh/nhóm, lớp cần đưa vào mục tiêu Chiến lược x
4 Tỷ lệ huy động trẻ chia theo các loại hình cần đưa vào mục tiêu Chiến lược x
5 Số giáo viên bình quân một nhóm/lớp cần đưa vào mục tiêu Chiến lược x
6 Tỉ lệ giáo viên mầm non có bằng cao đẳng sư phạm trở lên cần đưa vào mục tiêu Chiến lược x
7 Tỉ lệ giáo viên mầm non giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp cần đưa vào mục tiêu Chiến lược x
8 Tỉ lệ trường mầm non đạt chuẩn quốc gia cần đưa vào mục tiêu Chiến lược x
9 Tỉ lệ chi NSNN cho giáo dục mầm non cần đưa vào mục tiêu Chiến lược x
10 Tỉ lệ trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non cần đưa vào mục tiêu Chiến lược x
11 Tỷ lệ trẻ mầm non suy dinh dưỡng cần đưa vào mục tiêu Chiến lược x
12 Tỉ lệ phòng học/lớp học cần đưa vào mục tiêu Chiến lược x
13 Tỉ lệ phòng học kiên cố cần đưa vào mục tiêu Chiến lược x
14 Khối phòng phục vụ học tập, hành chính quản trị cần đưa vào mục tiêu Chiến lược x
15 Chỉ tiêu Chiến lược cần tách theo vùng KTXH để các địa phương thực hiện cho phù hợp x
 
III. CÁC Ý KIẾN KHÁC
………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………KHÔNG………………………………………………………………………….